Diễn đàn Lê Quý Đôn


Tạo đề tài mới Trả lời đề tài  [ 12 bài ] 

Cách luyện thanh để có giọng tốt

 
 05.04.2014, 16:36
Hình đại diện của thành viên
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Ngày tham gia: 20.03.2014, 19:34
Bài viết: 6
Được thanks: 8 lần
Điểm: 7.83
 Cách luyện thanh để có giọng tốt - Điểm: 8
Những cuộc vui: karaoke, tiệc tùng, họp nhóm bạn bè,... luôn hiện hữu một chút âm nhạc để cuộc vui thêm trọn vẹn. Và điều đó làm bạn e ngại khi phải thể hiện giọng hát với bạn bè khi bạn không đủ tự tin về giọng của mình?

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn căn bản cách luyện thanh nhanh để có giọng hát tốt.
Các bước luyện thanh cơ bản:
- Mở rộng miệng lấy hơi từ ngoài vào, hít ra thở vào điều đặntheo nhịp: 1-2-3-4,... lặp đi lặp lại như vậy 4 lần 4 nhịp.
- Sau đó hát theo nhịp: mồ ố ô ô ồ,.... mì í i mì mì mí mi mi,... à à à a a a á a á á,... giúp các bạn làm rung dây thanh quản để mở giọng và tránh đau họng sau khi hát.
- Nuốt nước bọt vào liên tục 10 lần. Sau đó, uống một ngụm nước khoáng ( tránh uống nước lạnh và đồ chua).
Sau đó bạn có thể thỏa sức ca hát cùng bạn bè với 1 giọng hát tương đối hay hơn khi chưa áp dụng cách này!



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Trần Thái Nguyên về bài viết trên: Tiểu Du

Có bài mới 31.07.2015, 16:30
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
 
Ngày tham gia: 24.06.2015, 23:59
Tuổi: 16 Nữ
Bài viết: 46
Được thanks: 147 lần
Điểm: 12.17
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt
Bài viết hay quá bạn à :) cám ơn bạn nhiều nha :)


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 20.08.2015, 17:37
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 5
Thành viên cấp 5
 
Ngày tham gia: 18.01.2015, 21:05
Tuổi: 32 Chưa rõ
Bài viết: 229
Được thanks: 794 lần
Điểm: 4.77
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt
Hế hế. nàg học nhạc à? trườg nào thế.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 26.07.2016, 11:02
Hình đại diện của thành viên
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Ngày tham gia: 25.07.2016, 15:29
Tuổi: 27 Nữ
Bài viết: 2
Được thanks: 1 lần
Điểm: 0.5
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt
ở nhà cứ hét ồ ố ô ô ồ,.... mì í i mì mì mí mi mama với mấy bác hàng xóm toàn biểu " thằng này mày bị hâm ak " . Thế mí buồn chứ ^^


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 05.11.2016, 18:37
Hình đại diện của thành viên
V.I.P
V.I.P
 
Ngày tham gia: 17.02.2016, 20:42
Tuổi: 23 Nữ
Bài viết: 1863
Được thanks: 3387 lần
Điểm: 9.4
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt - Điểm: 9
Đây là cách luyện giọng mình tình cờ biết được phương pháp luyện thanh, và cũng thử rồi, mình thấy cũng có hiệu quả lắm, nên chia sẽ với các bạn:

- Hơi thở : Cách lấy hơi cả mũi và miệng, các bạn sử dụng cơ bụng để lấy hơi, tập lấy hơi từ chậm đến nhanh dần để tạo thói quen lấy hơi bằng bụng trong khi hát. Lấy hơi và nhả hơi là phần quan trọng nhất của tập luyện giọng, giống như cái máy của chiếc xe vậy, máy ko trơn tru thì xe...ko lết đc. Tập luyện bài tập kéo dài hơi ( hít sâu và xì qua khe răng sao cho hơi đều và dài ra ). Tập đẩy hơi liên tục từ chậm đến nhanh dần. Mở khẩu hình theo chiều dọc nhấc môi trên lên trong khi hát.

  - Độ mạnh yếu khi hát: tuỳ từng câu từng chữ mà độ mạnh yếu khác nhau (đôi khi trong bản nhạc cũng có ghi), nên nhấn và nhả thanh đúng thì hát mới ko bị...hụt hơi mà vẫn có chiều sâu !

  - Giữ nhịp và tông : Luyện 5 nguyên âm trong thanh nhạc ( a,I,ê,ô,u) các bạn chỉ cần độc 5 âm này từ thấp đến cao dần sao đó đọc từ cao đến thấp dần. Đọc gam đô trưởng ( Do , re, mi, fa, sol, la, si, do). Đọc gam la thứ (La, si, do, re, mi, fa, sol, la)

- Ăn uống và tập luyện điều độ: lý do khi say hát máu là vì những chất men và gas trong rượu hay nước ngọt làm thông thanh quản "tạm thời" ( giống như việc hét to để làm thông thanh quản tạm thời) (throat permanently fluent period), cách này giúp hát máu lên nhưng sau đó là...tắt thanh quản ngày hôm sau ngay nếu quá sức ! Nên ăn và uống những chất làm giãn và thông thanh quản như bạc hà, nước giá (cái này cực tốt), nước đậu xanh,vv....và một gợi ý là nên hát và lúc 7-9h tối thì sẽ có hiệu quả nhất !


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 10.11.2016, 19:23
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4
 
Ngày tham gia: 01.11.2016, 14:49
Tuổi: 21 Nữ
Bài viết: 151
Được thanks: 82 lần
Điểm: 5.49
Có bài mới [Khác] Phân tích chất giọng - Điểm: 10
Đánh giá về chất giọng của Adele

Loại giọng: Nữ trầm

Âm vực: 2 quãng 1 note và 1 bán âm (C3 đến Eb5) –> Trên Youtube có 1 clip show rằng Adele hits được đến note D6 (tức âm vực phải hơn 3 quãng) – nhưng thực ra note đấy không phải giọng cô ấy.

Thế mạnh: Quãng giữa âm vực đầy và chắc, với một sắc thái đầy tình cảm. Quãng giữa giọng ngực trong và rõ, có sức nặng. Tuy nhiên, sức nặng này giảm như giọng ngực khi pha với giọng đầu để lên được những notes cao hơn quãng âm thứ 5. Có khả năng khống chế sức mạnh của giọng một cách xuất sắc, khiến cô có thể hát một cách dịu dàng và trong trẻo khi cần thiết, nhưng dễ dàng chuyển trở lại giọng đầy hơn với nhịp độ và sự cân bằng.

Hạn chế: những kỹ thuật không ổn từng được dùng để lên trọn những belt notes và tiếng gằn giọng đầy cảm xúc. Quãng âm trầm yếu và nghe có vẻ miễn cưỡng.

–> Adele là hiện tượng của năm khi các đĩa đơn của cô liên tiếp top billboard US-UK, mang về vô số giải thưởng cao quí. Hit đáng kể nhất là “Rolling in the deep”. Điều Ka thích ở Adele là khả năng live tuyệt vời, như màn live “Someone like you” ở lễ trao giải âm nhạc UK chẳng hạn – cả khán phòng mấy ngàn con người phải lặng đi trước giọng hát tuyệt đẹp đó. Như đã nói, âm vực không phải là tất cả – Adele là minh chứng sống động nhất về khả năng khống chế note để bù đắp phần khuyết là âm vực hẹp


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Nửa Vời về bài viết trên: ღDuღ
Có bài mới 10.11.2016, 19:35
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4
 
Ngày tham gia: 01.11.2016, 14:49
Tuổi: 21 Nữ
Bài viết: 151
Được thanks: 82 lần
Điểm: 5.49
Có bài mới Re: [Khác] Phân tích chất giọng - Điểm: 10
Phân tích giọng hát của SNSD Taeyeon

● Âm vực:

D3 ~ C6 (2 quãng 5 note)

● Khoảng âm vực có thể hát thoải mái nhất:

- G3/G#3 ~ C#5/D5 (không dùng giọng óc)
- G3/G#3 – C#5/D5 ~ F5/F#5 (có dùng giọng óc)

● Loại giọng:

Light Lyrics Soprano (Giọng nữ cao trữ tình.)

● Thế mạnh:

- Bố trí giọng ổn định trong khoảng A4~D5
- Cộng hưởng ổn định trong khoảng A4~C5/C#5
- Hỗ trợ ổn định tới C#5/D5
- Đôi khi có thể cộng hưởng tới D5
- Giọng thật có thể phát ra từ vùng gò má
- Hỗ trợ xuống tới G3/G#3
- Đã từng hỗ trợ đến note Eb5s
- Có thể đưa giọng óc đến F#5/G5
- Giọng óc Bb5
- Rung giọng tốt, uyển chuyển, hit note chính xác
- Các note rung khỏe và thường được hỗ trợ tốt
- Lên hoặc xuống note phần lớn đều ổn định

● Hạn chế:

- Giọng óc không ổn định
- Lên hoặc xuống nốt có thể không ổn định
- Khi ngân giọng có thể cẩu thả và lên xuống nốt không chính xác
- Hỗ trợ trên note C#5/D5 không ổn định
- Dưới nốt G3 cộng hưởng có thể bị thều thào
- Phát âm nguyên âm không ổn định

● Âm khu:

- Âm khu thấp: Từ khi debut, âm vực thấp của Taeyeon đã được mở rộng đáng kể, từ Bb3/B3 tới G3/G#3 từ năm 2007. Âm khu thấp của cô kết nối và cộng hưởng với nhau tốt hơn trước rất nhiều. Taeyeon hỗ trợ tới quãng G3/G#3 khá ổn, mặc dù giọng của cô ấy đẹp nhất là trong khoảng G#3/A3. Dưới note G3, giọng của Taeyeon trở nên rất thều thào và hỗ trợ không được tốt, nhưng vẫn giữ được dây thanh quản ổn định và thả lỏng.

- Quãng giọng pha: Taeyeon hỗ trợ chắc chắn tới C#5/D5 và cộng hưởng ổn định tới C5/C#5. Cô thường hát được những nốt rất mở và vang trong khoảng A4~C5/C#5, thi thoảng tới được D5. Trên D5, giọng của Taeyeon trở nên rất căng và gằn.

- Âm khu cao: Mặc dù Taeyeon có chủ động chuyển đổi giữa giọng óc và giọng giả thanh, nhưng cũng vẫn có thể cho rằng cô ấy dùng giọng óc. Khi không dùng giọng giả thanh, Taeyeon có thể dùng giọng óc hỗ trợ tới F5/F#5, mặc dù giọng không được vang. Trên F#5, giọng của cô trở nên căng và chói tai.

● Độ linh hoạt

Là một ca sĩ được huấn luyện bởi The One, người thường áp dụng kĩ thuật chạy note trong các màn trình diễn của mình, nên bản thân Taeyeon cũng phát triển được độ linh hoạt của mình. Mặc dù không được chú ý nhiều trong quá khứ, vào năm 2015, Taeyeon đã chứng tỏ được mức độ linh hoạt trong ca hát của mình. Tác phẩm đáng chú ý nhất là "Check" trong single Party của Girl's Generation, trong đó có rất nhiều phần chạy nốt của Taeyeon. Tương tự, "Bump It" trong album Lion Heart cũng có rất nhiều nốt chạy của cô, cũng như nhiều bài hát trong album cùng tên. Mặc dù vậy, vào năm 2012, Taeyeon vốn đã chứng tỏ được khả năng chạy một loạt các note phức tạp của mình trong nhiều màn trình diễn "Lady Marmalade" khác nhau cùng với Tiffany. Taeyeon đã chứng minh rằng bản thân phù hợp nhất với các note chạy có nhịp điệu từ chậm đến trung bình, đối với những note có nhịp nhanh hơn, cô thường bị mất đi kiểm soát và nhịp điệu, và cũng bị đi trệch cao độ.

● Phân tích tổng quan

TaeYeon debut vào năm 2007 với tư cách main vocalist của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girls’ Generation. Từ khi debut, Taeyeon đã gây dựng được tên tuổi của mình là một trong những ca sĩ hàng đầu của Hàn Quốc, và cũng là một trong những ca sĩ đáng được ngưỡng mộ nhất, nắm trong tay nhiều bản OST với ca khúc nổi tiếng nhất "If" vào năm 2008, đó cũng là ca khúc khiến công chúng Hàn Quốc nhìn nhận cô dưới tư cách một vocalist thật sự. Taeyeon thường được ca ngợi vì khả năng truyền tải cảm xúc dưới tư cách một ca sĩ của mình. Nhạc sĩ Yoo Youngseok đã bày tỏ suy nghĩ của mình về Taeyeon như thế này “Taeyeon cảm nhận mọi thứ như một người phụ nữ đã ly dị 7 lần vậy", nghĩa là cô có thể hát rất tốt những ca khúc về chuyện chia tay hay tình cảm tan vỡ. Đồng nghiệp cùng công ty cô, SHINee JongHyun, cũng đồng ý với nhận xét của nhạc sĩ Yoo Youngseok về Taeyeon. Anh nói "Tôi cũng thấy rằng giọng [của Taeyeon] nghe giống như của một người phụ nữ đã phải trải qua chuyện tình cảm đổ vỡ rất nhiều lần rồi." JongHyun cũng tiết lộ rằng anh đã cảm thấy như vậy về Taeyeon khi cả hai mới chỉ là trainee, và Taeyeon "được sinh ra với cái tài có thể bộc lộ được sự nhạy cảm của mình", Jonghyun đã chứng tỏ hiểu biết của mình về kĩ năng của người bạn cùng công ty.

Vào những năm mới debut, Taeyeon chủ yếu sử dụng giọng ngực cộng hưởng, khiến giọng của cô nghe khá nội lực. Nhưng có vẻ như sau 2009, cô chuyển sang dùng chất giọng nhẹ nhàng, tươi sáng và có chút gió hơn. Sự chuyển đổi này được thể hiện rõ nhất qua màn trình diễn “Reflection” cùng Tiffany. Trong màn biểu diễn này, TaeYeon sử dụng giọng ngực cộng hưởng, nên nghe có từ tính và đậm chất nữ tính. Có thể thấy rõ hơn khi so sánh các note pha hồi đó với những note gần đây. Ví dụ như note C5 trong “Dear Mom”: note C5 của năm 2009 có nhiều âm hưởng ngực và khá nội lực, trong khi nốt C5 của năm 2011 nghe nhẹ nhàng tươi sáng hơn, nhưng lại cộng hưởng tốt hơn. Sự chuyển đổi sang tông giọng nhẹ hơn như vậy không có ảnh hưởng tốt hay xấu nhất định gì đến giọng hát của cô ấy. Mặc dù vào năm 2015, cô có vẻ như đã tìm được khoảng giữa hai tông giọng này.

Giọng pha của Taeyeon nghiêng về phía nhẹ nhàng và tươi sáng hơn, đặc biệt sau năm 2009 trở đi. Khi mới bắt đầu sự nghiệp, giọng pha của Taeyeon được phát triển đến tầm C5/C#5 và có cộng hưởng rất mạnh mẽ và nội lực trong khoảng này. Cô đã chứng tỏ được điều này nhiều lần vào thời mới debut, ví dụ như những nốt C#5 trong “Baby Baby”, gần như lúc nào cũng được cộng hưởng và hỗ trợ. Cô cũng lên được rất nhiều nốt tốt trong khoảng Bb4 đến C5 ví dụ như Bb4 đến C5 trong “Want and Resent” với Jessica. Trong khoảng thời gian này, TaeYeon cũng hỗ trợ D5 trong màn trình diễn “Counting Kisses with You” qua sóng radio cùng Jessica, mặc dù note D5 này không cộng hưởng nhưng được hỗ trợ và rất có nội lực. Mặc dù vậy, Taeyeon hiếm khi hỗ trợ note D5 vào hồi đó, có thể thấy rằng rất nheiheuf note D5 của cô trong “Into the New World” nghe khá căng. Note pha trên C#5 của Taeyeon thời đó không được thuần thục cho lắm, đó là lý do vì sao cô không có nhiều note trên Eb5.

Taeyeon của những năm 2009 và 2010 không có quá nhiều chuyện xảy ra, trừ việc Taeyeon hit được note F5 đầu tiên trong phòng thu với bài “Wake Up” trong mini album Hoot năm 2010. Vào năm 2012, SM Entertainment cho ra mắt nhóm nhỏ của Girls’ Generation là TTS, bao gồm các thành viên Taeyeon, Tiffany, và Seohyun. Mục đích chính của nhóm nhỏ này là để khoe chất giọng của các thành viên. Ca khúc chủ đề “Twinkle“ yêu cầu Taeyeon phải hát tới note F#5 trong mọi màn trình diễn. Trước năm 2012, Taeyeon chưa hề hit được note F#5 một lần nào, dù trong phòng thu hay khi live. Những note F#5 này đã được chứng minh là một thử thách đối với Taeyeon, vì phần lớn các note này nghe đều rất gượng và trệch tâm note, và tất cả các note F#5 đều được đẩy hơi một cách quá đà và không thoải mái. Cô không chỉ phải hát các note F#5 trong “Twinkle”, mà cũng phải hát cả trong ca khúc “Baby Steps”, một bài trong mini album Twinkle. Chất lượng của các note F#5 này cũng không khác gì so với các note F#5 trong “Twinkle”. Sau khi gắng gượng qua các màn trình diễn như vậy trong một khoảng thời gian dài, Taeyeon bắt đầu gặp khó khăn khi hát trên note C#5. Vào năm 2013, Girl’s Generation khởi đầu năm với bài hát tiền quảng bá “Dancing Queen”, trước khi phát hành ca khúc chủ đề “I Got A Boy.” ‘Dancing Queen” và “I Got A Boy” đều nhẹ nhàng hơn về mặt vocal so với “Twinkle” và “Baby Steps”, mặc dù vậy, Taeyeon vẫn không thể đỡ nổi những nốt D5 trong bài, do ảnh hưởng từ sự thoái lui của cô đối với các note trên C#5. Các note D5 trong “Dancing Queen” khá căng và gượng, mặc dù vậy, năm 2013 vẫn là một năm khá ổn đối với cô. Vào năm 2013, Taeyeon đã lên được một trong những note C5/C#5 đẹp nhất trong sự nghiệp, và thậm chí đã thành công khi vượt qua note C#5. Các note C5 của TaeYeon trong “Lost in Love” hát cùng Tiffany là một trong những khoảng đẹp nhất trong sự nghiệp của cô. Các note Eb5 của TaeYeon trong màn trình diễn live của “Express 999” cũng được hỗ trợ, mặc dù nghe vẫn khá căng.

Vào năm 2015, Taeyeon tiến bộ rõ rệt trong khoảng giọng pha, bằng cách mở rộng hỗ trợ trong khoảng từ C5/C#5 tới C#5/D5. Note D5 mở động được chú ý lần đầu trong album Lion Heart phát hành vào tháng 8 năm 2015, trong các bài hát như “Green Light” và “Bump It.” Note D5 trong “Green Light” được hỗ trợ mạnh mẽ và thoải mái, nghe rất khác với những note D5 trong quá khứ của cô, và phân khúc D5 trong “Bump It” cũng được hỗ trợ tốt. Taeyeon chứng tỏ khoảng hỗ trợ chắc chắn của mình qua các lần biểu diễn ca khúc ”I” từ solo album EP I. Các note D5/C#5 trong lời bài hát gần như luôn được hỗ trợ, nhất là C#5, nhưng tiếc là sau đó note E5 không kéo dài được. Nhưng đương nhiên là các noe D5 của cô không phải lúc nào cũng ổn định, đôi lúc các note này nghe vẫn khá căng, như trong một số màn trình diễn live ca khúc “U R.”

Tương tự với giọng pha, âm khu trầm của Taeyeon cũng đã tiến bộ nhiều qua các năm, mở rộng từ A3/Bb3 đến G3/G#3. Trong một khoảng thời gian dài, Taeyeon gặp vấn đề khi phải hát dưới note A3, vì âm khu trầm của cô không được phát triển cho lắm. Điều này càng rõ rệt khi cô hát dưới note G3/G#3. Dưới khoảng đó, giọng của Taeyeon trở nên thều thào, nhỏ và không có lực, ví dụ như trong khi biểu diễn OST “Missing You Like Crazy”, cô hát khá nhiều note F3 một cách thều thào và không trúng tâm note. G3 có vẻ cũng là một vấn đề đối với cô, ví dụ như note G3 trong “Promise“, mặc dù vẫn có kết nối rõ rệt với note G3 so với note F3 ngay sau đó, cách Taeyeon hit note nghe vẫn không được thoải mái.

Âm khu phần óc của Taeyeon thường được tung hứng giữa giọng giả thanh và giọng óc, có vẻ như là do phong cách. Giọng óc của cô kết nối và hỗ trợ khá tốt cho đến note F5/F#5, nhưng trên note đó, cả ở giọng giả thanh lẫn giọng óc, giọng cô trở nên khá căng và chói tai. Khi hit note cao hơn khoảng note cao Taeyeon thường dùng là G#5 ~ C6, cô thường không thoải mái cho lắm. Ví dụ như giọng óc Bb5 ở khúc cuối bài “Gemini” nghe rất căng và gượng. Thêm vào đó, giọng óc của cô thiếu đi cộng hưởng óc thật sự, mà chỉ có âm hỗ trợ, ví dụ như note F#5 trong “Shake that Brass” và F5s trong “Star.” Taeyeon cũng đã chứng tỏ được rằng cô có thể hỗ trợ tới note G#5 bằng giọng óc trong màn trình diễn “Because You Loved Me” với Seohyun.

● Tài năng âm nhạc:

Bàn về âm nhạc, Taeyeon không quá kịch tính khi hát. Cô luôn giữ màn trình diễn của mình ở mức độ hợp lý và có thể trưng được giọng hát mình một cách tốt nhất. Cô thường thể hiện cảm xúc của mình bằng cách phân nhịp bài hát. Taeyeon chắc chắn không phải là một ca sĩ chạy note belt, vì cô thường giữ tông giọng mình ở khoảng tầm trung cho đến thấp, với note tối đa thưởng là F3/F#3 và Eb5/E5, đây cũng là những note thưởng xuất hiện trong các OST của cô và âm vực trong các album của Girls’ Generation albums. Mặc dù chắc chắn vẫn có những lần ngoại lệ, khi cô thường được thử thách với các note ngoài khoảng này. Màn biểu diễn “Moonlight” của Taeyeon là một trong những minh chứng tốt nhất cho phong cách biểu diễn của cô, nếu nói về âm vực, cô giữ mình trong khoảng G3/G#3 ~ D5, khoảng âm vực hợp lý với kỹ thuật hát của cô. Màn biểu diễn này cũng khoe được cộng hưởng A4 ~ C#5 khá tốt, vì hầu như các note đều tập trung trong khoảng đó. Solo album của Taeyeon là phản ánh rõ ràng về kĩ thuật hát của cô, vì những bài hát trong album này rất khác biệt so với các ca khúc thường thấy trong các album của Girls’ Generation. Phong cách của Taeyeon có vẻ là các bài hát với nhịp điệu từ chậm cho tới trung bình. Ví dụ điển hình là bài “U R” với khoảng E3 ~ F5 tập trung nhiều vào phần A4 ~ D5, đây chắc chắn là hành động có chủ ý vì đây cũng là khoảng Taeyeon hát tốt nhất.

● Đánh giá:

Ca sĩ có năng lực

● Video về âm vực của Taeyeon:

https://youtu.be/JXL-_w419S0

https://youtu.be/SwBz9ar1SuY

https://youtu.be/2lqX8MMJ56E

● Các màn trình diễn vocal tốt nhất của Taeyeon:

https://youtu.be/Y0ciaYedC8Q

https://youtu.be/nYOqa_uuoLo


Trích dẫn:
Cre: kpopvocalanalysis (Girls’ Generation’s Vocal Analysis: Taeyeon )
Vtrans by Top Comments Vtrans.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 10.11.2016, 19:39
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4
 
Ngày tham gia: 01.11.2016, 14:49
Tuổi: 21 Nữ
Bài viết: 151
Được thanks: 82 lần
Điểm: 5.49
Có bài mới Re: [Khác] Phân tích chất giọng - Điểm: 10
Jessica Jung

● Âm vực:
D3 ~ D6 (3 quãng)

● Khoảng âm vực có thể hát thoải mái nhất:

G3/G#3 ~ B4/C5

● Loại giọng:

Light Lyric Soprano (Giọng nữ cao trữ tình.)

● Thế mạnh:

Jessica hát được, đôi khi khá ổn, đến note C5, và thỉnh thoảng có thể tới cả C#5, nhưng hiếm khi tới D5. Thi thoảng vào những lần đặc biệt, cô có thể hát cộng hưởng và/hoặc mở thanh quản tới quãng Bb4-D5. Trong số các thành viên của Girls’ Generation, cô có quãng giọng ngực được rèn luyện tốt nhất.

● Hạn chế:

Khi hát, cách mở vòm họng của Jessica rất không ổn định, nên khi bố trí giọng và hỗ trợ không được tốt lắm. Mặc dù quãng giọng của cô được đánh giá ở mức trung bình đến trên trung bình, thi thoảng Jessica vẫn hát lệch tông ở những câu hát đơn giản, và tệ nhất là có khi hát lệch toàn bộ cả bài. Khi hit note cao, Jessica thường không tránh khỏi việc khiến giọng của mình trở nên mỏng hoặc chói tai. Cô hát không ổn định cho lắm khi cộng hưởng, và nhìn chung đôi khi cũng không thật sự vững khi hỗ trợ. Màn trình diễn vocal xuất sắc nhất của Jessica là khi biểu diễn ca khúc Heaven với Tiffany (6-7 năm trước), khi belt cô hỗ trợ được tới note B4.

● Âm khu:

- Âm khu trầm: Đôi khi Jessica hỗ trợ được xuống tới G3/G#3, nhưng đa phần là tới được A3 và Bb3. Dưới note G3, giọng của Jessica khá không vững và thều thào, nhưng khi hỗ trợ thì giọng cô lại trở nên vững và gọn, nghe rất đẹp (Europa).

- Quãng giọng ngực: Jessica là một trong những ca sĩ có quãng giọng ngực được phát triển nhất trong K-pop; khi hỗ trợ, giọng của cô trở nên rất vững và tới, rung giọng nghe cũng rất mượt mà (thỉnh thoảng).

- Quãng giọng pha: Phần lớn khi hát Jessica có thể hỗ trợ tới B4/C5, có khi tới được cả C#5. Mặc dù vậy, trong khoảng Bb4-C5 giọng cô vẫn không ổn định. Đôi khi, cô có thể tự hỗ trợ tới note D5, mặc dù vậy điều này rất hiếm khi xảy ra. Khi giọng của Jessica được hỗ trợ trong quãng pha, âm hưởng giọng hát của cô nghe rất tươi sáng, nữ tính và trữ tình.

- Quãng giọng óc: Chủ yếu dùng giọng giả thanh; hát ổn định tới note F#5.

● Độ linh hoạt

Nhìn chung khá là chậm, nhưng Jessica đã từng chạy note nhanh trong phiên bản thu âm của một số ca khúc. Xét về tổng thể, cô chạy note khá cẩu thả, hát không đúng tông và thiếu uyển chuyển.

● Tổng quan về kĩ thuật

- Hỗ trợ và kiểm soát:

Hỗ trợ của Jessica ở mức trung bình và không ổn định, kể cả khi ở trong khoảng âm vực thoải mái của mình, cô vẫn thường hát không vững, khiến kĩ thuật của cô được đánh giá thấp hơn những người có cùng trình độ. Trên C5, và đôi khi dưới C5, giọng cô trở nên căng, chói và mỏng, điều này ngăn cô tiến lên mức cao hơn trong bậc thang vocal của Kpop. Thỉnh thoảng cô cũng hát các note rung không được khỏe và khá khiên cưỡng; mặc dù vậy, Jessica đã cho thấy khả năng hát được các note trong quãng A4-C5 khá ổn – có khi lên được tới D5.

Các note trong quãng thứ 4 (A4-B4) có thể được đi kèm với hỗ trợ tốt, bố trí giọng ổn và ngân rung gọn ghẽ. Phần lớn các nốt mở thanh quản và cộng hưởng của cô đều nằm trong quãng A4-C5. Đôi khi, cô có thể hát các note trong quãng C5-D5 từ mức khá cho tới ổn, nhưng đa phần các note đều được hát trong khoảng C5/C#5. Trong khoảng C5-D5, Jessica đã từng hát các note C5s,C#5s mở, một note D5, và một note C#5 cộng hưởng.

Các note được duy trì bằng giọng ngực thường được hỗ trợ rất đẹp và đôi khi còn được ngân rung rất vững.

Ở quãng giọng cao hơn, Jessca không hỗ trợ giọng của mình tốt lắm, kết quả là cô hát bằng giọng giả thanh thay vì giọng óc. Cô có thể hát được tới note D6, nhưng giọng giả thanh chỉ đến được F#5 – trên note đó, giọng của cô trở nên thều thào và gượng ép.

Các điều chỉnh cao độ trong giọng hát của cô cũng cần phải được điều chỉnh, vì Jessica thường có xu hướng hát lệch tông trong các màn trình diễn trực tiếp (kể cả trong những câu hát đơn giản). Mặc dù vậy, điều này đã được cải thiện.

- Tông giọng:

Bản chất giọng hát của Jessica là nhẹ và mỏng, dù có hay không mở vòm họng, nhưng khi mở vòm họng thấp, giọng của cô thường ngả mũi và nghe yếu hơn. Khi mở vòm họng lớn, giọng của cô nghe trưởng thành và đầy đặn hơn nhiều. Tuy vậy, Jessica thường hát với vòm họng mở thấp, nên khiến người nghe khó cảm giác được giọng hát thuần thục và căng tràn của cô. Bên cạnh đó, khi mở vòm họng lớn thì cô lại hát belt, và điều này cũng hiếm khi xảy ra.

Quãng giọng pha của cô nghiêng về âm hưởng tươi sáng, nên các note belt nghe cũng rất nhẹ nhàng và nữ tính - kể cả khi đã mở vòm họng, mặc dù vậy, quãng giọng pha của cô đôi lúc trở nên quá đà, nghe khá yếu, mỏng và thiếu trợ lực.

Ở âm khu trầm, khi hỗ trợ, giọng của cô nghe mịn và từ tính hơn khi belt (khi mà giọng cô chủ yếu nghe khá nữ tính và tươi sáng)
Tông giọng giả thanh của Jessica nghe nhẹ nhàng và mỏng manh, chủ yếu là vì giọng giả thanh thường yếu hơn giọng óc.

- Tiến bộ:

Jessica đã tiến bộ, mức độ không đáng kể, trong khoảng B4/C5. Thanh quản của cô cũng trở nên ổn định hơn khi hát các note trong khoảng đó.

● Tài năng âm nhạc:

Cô đã thể hiện tài năng âm nhạc của mình trong một vài màn trình diễn solo (“Almost“, “Someday“). Đôi khi cô còn thay đổi lời ca khúc khi hát live.

● Đánh giá:

Ca sĩ Trung bình đến Trên mức Trung bình

● Các màn trình diễn vocal tốt nhất của Jessica:
https://youtu.be/LxqGpMapf5I
https://youtu.be/asJ4G0e3w1w
https://youtu.be/tZyEIUYiQAc

● Video về âm vực của Jessica:
https://youtu.be/aNQ_jWoSews
https://youtu.be/Q9EQioOFr9c
https://youtu.be/ISfUSbZhhz8
https://youtu.be/N1Oc2vAaAIc

Trích dẫn:
Cre: kpopvocalanalysis (Jessica Jung’s Vocal Analysis)
Vtrans by Top Comments Vtrans.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 10.11.2016, 19:51
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4
 
Ngày tham gia: 01.11.2016, 14:49
Tuổi: 21 Nữ
Bài viết: 151
Được thanks: 82 lần
Điểm: 5.49
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt - Điểm: 10
EXO Chen

● Âm vực:

E2 – Bb5 (3 quãng 3 note)

● Quãng âm vực hỗ trợ ổn định nhất:

A2/Bb2 – A4

● Loại giọng:

Light Lyric Tenor (Nam cao trữ tình)

● Thế mạnh:

- Nhìn chung, có kỹ thuật hát tốt nhất EXO
- Có thể hỗ trợ âm khu thấp tới C3, và gần đây nhất là tới hẳn A2
- Thường xuyên mở vòm miệng mềm khi hát
- Độ linh hoạt đã được cải thiện nhiều so với hồi mới debut
- Bố trí giọng được giữ ở ngoài khoảng hỗ trợ
- Giọng nam cao với âm khu thấp được hỗ trợ tốt nhất trong giới nam idol (và có thể là trong cả giới ca sĩ ballad) tính cho tới nay
- Cảm nhận cao độ tốt nhất trong EXO
- Giọng hát có độ căng/chói thấp nhất trong EXO

● Hạn chế:

- Có xu hướng rung thanh quản khi hát
- Các note dưới A2 thường có xu hướng không được hỗ trợ và thanh quản khi hát bị hạ thấp
- Trên A4 thường belt với thanh quản kéo cao
- Hát giọng giả thanh thều thào
- Các note chạy đôi khi cẩu thả

● Âm khu:

- Âm khu trầm: Có thể được coi là người có âm khu trầm được phát triển tốt nhất trong giới ca sĩ K-pop, tính cả những ca sĩ không phải idol. Với chất giọng đầy đặn và mới liên kết giữa các dây thanh quản được phát triển tốt, Chen có thể hát tới quãng thứ 2 của mình một cách thoải mái.

- Quãng giọng pha: Là một trong những giọng nam cao có quãng giọng pha tốt. Chen có khả năng hát cộng hưởng và hỗ trợ tới note A4 ổn định và không gặp phải vấn đề gì. Mặc dù vậy, trên note A4, người nghe vẫn có thể thấy rõ được độ căng và gắng sức trong giọng hát của anh, vì Chen thường hát với thanh quản kéo cao và vòm họng mở hẹp ở quãng này.

- Âm khu cao: Thường khá thều thào và liên kết không tốt. Giọng giả thanh được bố trí ổn. Mặc dù vậy, ở âm khu cao, Chen vẫn chưa liên kết được các note khi hát một cách nhuần nhuyễn, và cũng chưa sử dụng giọng óc hay hỗ trợ một cách ổn định ở âm khu này.

● Độ linh hoạt:

Dù đây không phải là thế mạnh của mình, Chen đã cho thấy được sự tiến bộ của bản thân ở mặt này. Vào khoảng thời gian mới debut của EXO, các note chạy của Chen khá cẩu thả, không quyết đoán và thiếu chính xác, thường trượt từ note này tới note kia, hay đơn giản là cứ chuẩn bị tới đoạn chạy note thì bắt đầu ngập ngừng và hát không rõ ràng, chẳng hạn như trong các ca khúc “Fool“, “The Last Time“, “Open Arms” và “빨래.” Mặc dù vậy, dần dà, Chen đã học được cách hát với độ chính xác và dứt khoát nhất định. Cho dù không thành thục ở khoản này bằng Kyungsoo, Chen đã cho thấy khả năng chạy note của mình tốt hơn nhiều so với khoảng thời gian trước đây.

● Tài năng âm nhạc/chất nghệ sĩ:

Chen là một ca sĩ hiểu được thế mạnh của bản thân, nên nếu có thể thì với quãng trên B4, anh thường hát ở âm khu trầm thay vì ở quãng giọng pha. Chen chưa bao giờ thật sự hát với mục đích để khoe khả năng của mình, mà thường trung thành với bản gốc của ca khúc khi cover. Điều này giúp anh truyền tải bài hát một cách nên thơ và đậm chất nghệ sĩ thay vì cố gắng làm điều mình không thể. Khi hát solo, Chen thường tránh các lỗi cẩu thả và nghiêng về việc truyền tải ca khúc một cách mạnh mẽ bằng cách thêm vào màn trình diễn các note chạy và note cao mà bản thân chắc chắn rằng mình có thể hát tốt.

● Phân tích tổng quan:

Với tư cách là giọng ca chính của EXO M và một trong những giọng ca chính của EXO, Chen ra mắt với kĩ thuật hát cá nhân không chỉ cao hơn các thành viên trong nhóm của mình, mà còn cao hơn cả phần lớn các đồng nghiệp. Sở hữu chất giọng nam cao tự nhiên với nhiều tiềm năng phát triển âm vực, Chen là một trong số những idol đã tận dụngthời gian để phát triển bản thân và thể hiện tinh thần làm việc tích cực của mình xuyên suốt sự nghiệp với tư cách là một thành viên trong EXO. Mặc dù đã debut với trình độ khá cao, Chen vẫn không ngừng phát triển bản thân và đã thể hiện được sự tiến bộ của mình trong kỹ thuật hát, đặc biệt là ở phần âm khu trầm.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi cho kĩ thuật belt các note cao của mình, thế mạnh của Chen vẫn nằm ở phần âm khu trầm. Khi mới debut, Chen hỗ trợ tới C3, và thậm chí có thể bố trí tới các note trong khoảng C3 - E3 mà không cần quá nỗ lực, ví dụ như các note C3 và D3 trong “Just Once“, D3 trong “응급실“, Eb3s trong “What Is Love“, “The Last Time” trong “빨래.” Anh luôn thể hiện sự hiểu biết của mình trong việc nối kết dây mà không cần kéo căng thanh đới của mình ở quãng ba, trong khi vẫn có thể hát một cách rõ ràng và bố trí giọng ở ngực và gò má khá tốt. Mặc dù vậy, sau khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động của EXO, Chen quay trở lại và trình diễn khả năng hỗ trợ tới note thấp hơn, ví dụ như A2 trong “Drunken Truth“, Bb2 trong “Người Ấy“, B2 trong “Visiting Super Junior” và C3 trong “Love Again.” Nhưng dưới A2, giọng của Chen bị thiếu hỗ trợ và trở nên thều thào, mặc dù vị trí vị trí thanh quản vẫn giữ nguyên, điều này đã được thể hiện ở các note E2 và F2 trong “Low Note Battle“, note F2 trong màn duet với Suho, F#2 trong “Drunken Truth“, và các note G2 và G#2 trong “빨래.”

Thế mạnh thứ hai, và là mặt được mọi người biết đến nhiều nhất về Chen, chính là quãng giọng pha của anh. Kể cả những note thấp như F4, Chen vẫn có thể bố trí giọng và cộng hưởng rất trọn vẹn, không như những ca sĩ đồng nghiệp của mình, Chen không bị cản trở bởi việc kéo căng quai hàm. Anh có thể hỗ trợ và cộng hưởng tới A4 bằng cách liên tục hỗ trợ hơi đúng cách với độ căng trong giọng hát thấp nhất có thể, với phương pháp này, Chen có thể hát một cách tự do và thoải mái nhất trong quãng giọng pha của mình. Điều này đã được thể hiện qua các note F4 trong “The First Show”, “XOXO”, “Nothing Better“ và “Overdose.” Các note F4 và F#4 trong “I Really Didn’t Know.” F#4 trong “MACHINE”, “With You“, “The Last Time“, và “Wolf.” G4 trong “Baby Don’t Cry”, “Lucky” và “빨래.” G#4 trong “Miracles In December“, “History”, “Open Arms“, và “Don’t Go.” Và các note A4 trong “Lucky”, “I Really Didn’t Know“, “In Heaven“, “Best Luck“, “I Miss You“, “Baby Don’t Cry,” và bản studio của “Although I Loved You“. Mặc dù hỗ trợ và cộng hưởng vẫn xuất hiện trong các note pha được duy trì liên tục, cách rung dây thanh quản của Chen thường khiến các note belt của anh nghe khá thô, đôi khi cách Chen rung dây thanh quản còn khiến giọng hát của anh bị kéo căng một cách không tự nhiên. Trên A4, Chen bắt đầu đẩy dây thanh quản của mình lên, như cách anh đã làm với các note Bb4 và B4 trong “I Really Didn’t Know” và “With You“, và cả các note C5 trong “Mama”, “It’s Still a Dark Night” và “What Is Love.” C#5 trong “Wolf” và D5 trong “Vesti La Giubba.” Eb5 trong “EXO High Note Battle“, E5 "Wolf”, F5 trong “What Is Love“, và G5 trong “Drop That.”

Điều đáng tiếc là sự căng chói trong giọng hát của Chen đôi khi bị lộ ra, nguyên nhân là do trong EXO M không có thành viên nào có đủ khả năng để thể hiện được những phần khó nhằn trong ca khúc của họ, và Chen đành phải chia sẻ những phân đoạn này với Kyungsoo và Baekhyun. Để khắc phục cho việc này, Chen bắt đầu sự dụng giọng ngực ít hơn trong những quãng pha trên note C5 để đỡ phải kéo căng giọng hát, như cách anh đã xử lý các note D5, E5 và F5 trong “El Dorado.” Giống như nhiều nhóm idol nam và kể cả ca sĩ solo trong ngành âm nhạc của Hàn Quốc, hát giọng cao như phái nữ vẫn là một phần không thể thiếu trong nhạc của EXO, và trong nhiều trường hợp, Chen là ca sĩ duy nhất có thể xử lý được những đoạn đòi hỏi tông giọng cao như vậy. Mặc dù đã cố gắng giảm thiểu độ chói trong giọng hát ở quãng trên C5, giọng hát của Chen vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghe khá chói tai mỗi khi anh hát trên A4, đa phần là do những note cao một cách không cần thiết trong các ca khúc dành cho giọng nam cao của K-pop.

Âm khu yếu nhất của Chen nằm ở phần giọng giả thanh của mình, thường thì nghe quá thều thào mỗi khi vượt qua D5. Đôi khi, Chen có thể đẩy giọng của mình và hát được giọng giả thanh ở óc, ví dụ như “The Last Time”, nhưng hầu như Chen chỉ có thể hát như vậy với nguyên âm “ooh”, và kể cả như vậy, giọng của anh vẫn trở nên khá khàn và lưỡi bị kéo căng. Mặc dù Chen có thể mở cổ họng một cách khá thoải mái đến D5, anh thường bị khóa hàm khi hát giọng giả thanh, tạo nên cảm giác không được tự do mỗi khi hát ở âm khu này, điều này đã được thể hiện trong “I Miss You” và “Nothing Better.” Khi hát trên D5, giọng của Chen càng lúc càng trở nên căng chói, vì anh vẫn không thể tránh khỏi được việc giọng hát của mình bị kéo căng ở cả quãng giọng pha cao và giọng giả thanh của mình. Để bù đắp lại cho sự gò bó này, phần lớn thời gian Chen đều vận dụng áp suất không khí và đẩy hơi nhiều hơn về phần gò má để hát Eb5 ~ Bb5, như đã thấy trong “EXO High Note Battle.”

Với tư cách là một ca sĩ, Chen là một trong số những nam idol trẻ có triển vọng nhất trong số những idol đã debut trong thời kì hậu 2010. Thể hiện kỉ luật tinh thần thép và quá trình trưởng thành trong sự nghiệp với tư cách main vocal của EXO, Chen đã trở thành một trong những ca sĩ idol thuộc hàng top trong ngành hiện nay, và càng ngày anh càng thể hiện được tiềm năng đầy hứa hẹn của mình trong tương lai. Để tiến bộ nhiều hơn, nhận ra được độ căng của lưỡi và hàm khi hát sẽ giúp Chen được giải phóng khi hát những quãng cao trong quãng giọng pha và giả thanh của mình, điều này sẽ giúp anh duy trì được cách tiếp cận thoải mái và giúp thanh quản ở trạng thái ổn định khi anh hát cao hơn.

● Đánh giá:

Ca sĩ Có năng lực cho tới Giỏi

● Video về âm vực của Chen:

https://youtu.be/XAY9W5WCkZA
https://youtu.be/uoG04W4inf4

● Các màn trình diễn vocal tốt nhất của Chen:

https://youtu.be/I7JrwFB4Vdo


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 06.01.2017, 20:50
Hình đại diện của thành viên
V.I.P
V.I.P
 
Ngày tham gia: 17.02.2016, 20:42
Tuổi: 23 Nữ
Bài viết: 1863
Được thanks: 3387 lần
Điểm: 9.4
Có bài mới Re: Cách luyện thanh để có giọng tốt - Điểm: 11
Cách để có một giọng hát hay

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những ca sĩ những MC.. lại có một giọng hát hay như vậy chưa. Giọng hát là do trời phú là năng khiếu của từng người nhưng cũng không thể phủ nhận luyện tập có khả năng cải thiện đáng kể giọng hát của bạn. Dù bạn không có một chất giọng trời sinh nhưng bạn vẫn có thể tự luyện tập để có một giọng hát hay.

1: Thổi nến lấy hơi Đa số các bài hát thường có những đoạn nhạc cao và dài vì vậy bạn cần lấy hơi thật dài để hát những đoạn nhạc ấy. Phương pháp thổi nến lấy hơi là phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả nếu bạn chịu khó luyện tập nghiêm túc và thường xuyên. Bạn thắp một ngọn nến để cách xa khoảng 50cm (ngồi trong phòng kín gió) lấy một hơi thật sâu và thổi nến đều hơi sao cho ngọn nến rung đều hoặc nghiêng theo một góc cố định nào đó cho đến khi dứt hơi. Thường thì khi sắp hết hơi thì độ mạnh của hơi thổi ra hay bị giảm nên phải điều chỉnh làm sao để từ khi bắt đầu thổi nến đến khi ngắt là có độ mạnh như nhau (đoạn này là khó nhất, nhưng cũng là đoạn cần thiết nhất).

2: Ngụp nước để luyện âm chuẩn (âm a, i) Âm a và i là những âm rất phổ biến trong mỗi bài hát, âm a là âm dễ nhất trong tất cả các âm còn âm i là âm khó nhất. Bài tập ngụp nước sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phát ra âm chuẩn điển hình là âm a và i làm bạn sẽ hát tốt hơn và tiếng đẹp hơn. Bạn lấy 1 chậu nước sạch, đặt lên ghế cao càng tốt để người khỏi bị gập quá khi ngụp. Hít 1 hơi thật sâu, ngụp mặt vào chậu nước và bắt đầu hát hoặc nói một câu có âm “a” hoặc “I”. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần phát một hơi chữ “a” cũng được sao cho nghe được tiếng “a” gần như khi ở trên không là được. Nếu hát cả câu thì sẽ tốt hơn.

3: Luyện giọng với đàn cao Bạn tìm những bài hát có âm điệu cao và hát theo tiếng đàn của những ca khúc ấy. Bạn luyện tập thường xuyên và điều đặn mỗi ngày, cố gắng hát những bài càng cao khi đó giọng của bạn sẽ cao dần và không bị ngắt quãng. Với các cách này chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện thì giọng hát của bạn sẽ sớm cải thiện đáng kể. Lúc đó thì bạn hoàn toàn có thể tự tin với giọng hát của mình rồi, thỏa sức hát cho mọi người nghe nhé. Chúc bạn thành công.


sưu tầm.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn ღDuღ về bài viết trên: phantuanqs
      Xin ủng hộ:  
       
Trả lời đề tài  [ 12 bài ] 
 



Đang truy cập 

Không có thành viên nào đang truy cập


Bạn không thể tạo đề tài mới
Bạn không thể viết bài trả lời
Bạn không thể sửa bài của mình
Bạn không thể xoá bài của mình
Bạn không thể gởi tập tin kèm
Hi, Khách 
Anonymous

Tên thành viên:

Mật khẩu:


Đề tài nổi bật 
1 • [Hiện đại] Hôn nhân giá ngàn vàng - Cẩm Tố Lưu Niên (HOÀN)

1 ... 54, 55, 56

[Cổ đại] Yêu nghiệt khuynh thành Minh vương độc sủng - Thụy Tiếu Trụ

1 ... 13, 14, 15

3 • [Hiện đại - Quân nhân] Hợp đồng quân hôn - Yên Mang

1 ... 37, 38, 39

4 • [Cổ đại - Huyền huyễn] Sư phụ Ma Quân đồ đệ Thượng Thần - Tô Nhị Khuyết

1 ... 7, 8, 9

5 • [Hiện đại - Trùng sinh] Cô vợ ngọt ngào bất lương - Quẫn Quẫn Hữu Yêu

1 ... 46, 47, 48

[Hiện đại] Bà xã anh chỉ thương em - Nam Quan Yêu Yêu

1 ... 42, 43, 44

[Hiện đại] Hoa hồng nhỏ của anh - Song Du

1 ... 4, 5, 6

[Xuyên không] Chuyên tâm độc sủng mùa xuân của hạ đường thê - Vũ Sơ Tình

1 ... 10, 11, 12

9 • [Xuyên không - Dị giới] Phế sài muốn nghịch thiên Ma Đế cuồng phi - Tiêu Thất Gia - New C957

1 ... 40, 41, 42

10 • [Xuyên không - Huyễn huyễn] Ma phi khuynh thế độc sủng nàng - Dạ Ngữ Phàm

1 ... 10, 11, 12

11 • [Hiện đại] Anh nghĩ anh sẽ không thích em - Nam Quan Yêu Yêu

1 ... 11, 12, 13

12 • [Hiện đại] Nhốt yêu - Sắc

1, 2, 3, 4, 5

13 • [Xuyên không Dị giới] Phượng nghịch thiên hạ - Lộ Phi (Phần 1)

1 ... 52, 53, 54

14 • [Hiện đại] Eo thon nhỏ - Khương Chi Ngư [NEW C71]

1 ... 7, 8, 9

15 • [Hiện đại] Làm thế nào để ngừng nhớ anh - Mộng Tiêu Nhị

1 ... 5, 6, 7

[Cổ đại - Trùng sinh] Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

1 ... 40, 41, 42

17 • [Hiện đại - Võng du] Cô dâu Hoa Yêu - Mặc Thanh Thành

1 ... 6, 7, 8

18 • [Xuyên không Dị giới] Phượng nghịch thiên hạ - Lộ Phi (Phần 2)

1 ... 55, 56, 57

19 • [Cổ đại] Kiêu Tế - Quả Mộc Tử

1 ... 15, 16, 17

20 • [Xuyên không] Cuộc sống nông thôn nhàn rỗi - Kẹo Vitamin C

1 ... 31, 32, 33



0968392056: Mọi người may đồng phục liên hệ số điện thoại nhé : 0968392056
LogOut Bomb: thuyvu115257 -> y229917
Gwendolynn: ồ, cảm ơn mn
heocon13: rank đó dừng đăng thì vẫn còn nguyên thôi, chỉ là nếu đăng tiếp thêm đến một số lượng post nhất định thì sẽ được chuyển sang rank khác
Shop - Đấu giá: Tử Tranh vừa đặt giá 360 điểm để mua Cặp đôi cherry
Gwendolynn: 1 ngày post bao nhiêu bài mới giữ đc rank vậy b?
Công Tử Tuyết: không nhé
Gwendolynn: ai cho mình hỏi với, cái rank thành viên năng nổ hay thành viên nổi bật ấy có phải rank mãi mãi ko? Dừng đăng bài có bị mất không nhỉ?
Công Tử Tuyết: Re: [Trắc nghiệm] Bạn có tò mò nhân cách thứ hai nào đang trú ẩn trong mình?
Shop - Đấu giá: Thải Nhi vừa đặt giá 251 điểm để mua Korean Prince
TranGemy: [Hiện đại] Quấn hôn: Tổng giám đốc thô bạo của tôi - Nam Mịch chương 261, truyện cập nhật chương mới 4 - 7 chương/tuần.
Shop - Đấu giá: Leslie Juan vừa đặt giá 300 điểm để mua Bánh kem gấu con
Shop - Đấu giá: Gwendolynn vừa đặt giá 925 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Shop - Đấu giá: hoa hồng vừa đặt giá 535 điểm để mua Chuột Minnie 2
Shop - Đấu giá: hoa hồng vừa đặt giá 248 điểm để mua Bé Mascot hồng
Shop - Đấu giá: hoa hồng vừa đặt giá 248 điểm để mua Vịt Daisy
Shop - Đấu giá: Xám vừa đặt giá 250 điểm để mua Hổ ném bom
Shop - Đấu giá: sun520 vừa đặt giá 508 điểm để mua Chuột Minnie 2
Shop - Đấu giá: Trang bubble vừa đặt giá 880 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Shop - Đấu giá: MỀU vừa đặt giá 482 điểm để mua Chuột Minnie 2
Shop - Đấu giá: Đào Sindy vừa đặt giá 837 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Shop - Đấu giá: TranGemy vừa đặt giá 796 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
mymy0191: g9 cả nhà.:D
Xích Liên Nhi: alo
Shop - Đấu giá: Trang bubble vừa đặt giá 757 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Công Tử Tuyết: Re: [Trắc nghiệm] Bạn có tò mò nhân cách thứ hai nào đang trú ẩn trong mình?
Shop - Đấu giá: Vidia vừa đặt giá 248 điểm để mua Bộ đồ Bikini sọc tím
Shop - Đấu giá: Askim vừa đặt giá 720 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Shop - Đấu giá: TranGemy vừa đặt giá 548 điểm để mua Bông tai đá Topaz xanh London
Shop - Đấu giá: Vivi3010 vừa đặt giá 593 điểm để mua Búp bê cầu mưa

DiendanLeQuyDon | ddLQD | Phong thu am | studio | YeuCaHat
Powered by phpBB © phpBB Group. Designed by Vjacheslav Trushkin.