Diễn đàn Lê Quý Đôn


≧◠◡◠≦ ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦ ≧◔◡◔≦ ≧^◡^≦ ≧❂◡❂≦

Tạo đề tài mới Trả lời đề tài  [ 104 bài ] 

Thông tin Facebook

 
Có bài mới 26.12.2017, 14:31
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 10
Các bài câu like, comment và share trên Facebook sẽ hết đất sống


Facebook đang thay đổi các thuật toán trên New Feeds của mình, theo hướng để người dùng tương tác với gia đình và bạn bè của họ nhiều hơn là từ các Page.

Facebook vừa ra thông báo: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm những cách để cải thiện và mở rộng nỗ lực của mình trong việc giảm thiểu các bài đăng câu kéo người dùng. Chúng tôi muốn giảm số lượng các bài đăng spam, có nội dung nhạy cảm hay dễ gây hiểu nhầm, nhằm khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và thiết thực hơn trên Facebook".

Từ trước đến nay, có nhiều trang, bài đăng đã làm cho bài của mình hiện lên trong New Feeds của người dùng nhiều hơn bằng cách lợi dụng thuật toán của Facebook. Những bài đăng dạng như: “Tag một người  mà bạn ghét nhất”, “ Tag người mà bạn từng mơ thấy”,… thường xuất hiện rất nhiều.

Hoặc những bài đăng có nội dung thông tin giống nhau, nhưng cách giật tít khác nhau, đến khi người đọc bấm vào xem mới ngớ ra vì nội dung quá nhảm hoặc không liên quan đến tít bài. Đây là những dạng bài được Facebook liệt vào danh sách những bài câu like, bình luận và chia sẻ cần được kiểm soát gắt gao hơn, để đem lại môi trường trải nghiệm Facebook tốt hơn cho người dùng.

Theo đó, Facebook để cho nhân viên của mình duyệt và phân loại các bài trên hệ thống, qua đó dùng phương pháp machine learning huấn luyện luôn cho AI để phân loại tự động. Với những Page lặp đi lặp lại hành động đăng bài câu like trong 1 tuần, Facebook sẽ hạ cấp Page đó xuống.

Trong trường hợp người quản lý Page vẫn không thay đổi và tiếp tục có hành động câu like, share,… Facebook sẽ làm giảm mức độ tương tác của Page đó với người dùng, cho Page đó vào danh sách khó tìm kiếm. Những nội dung khác như hỏi các lời khuyên cho du lịch, kêu gọi quyên góp từ thiện,… không bị ảnh hưởng.

Facebook đang thay đổi các thuật toán trên New Feeds của mình, theo hướng để người dùng tương tác với gia đình và bạn bè của họ nhiều hơn là từ các Page. Những sự thay đổi này nhằm mục đích hạn chế các tin rác, các bài đăng có tính chất làm phiền người dùng.



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân

Có bài mới 06.01.2018, 19:30
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6571
Được thanks: 1212 lần
Điểm: 8.2
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 10
Mark Zuckerberg vừa tuyên bố: "Tôi sẽ sửa lại Facebook"


14:33 05/01/2018

2017 là một năm tồi tệ với Facebook và Mark Zuckerberg vừa tuyên bố thách thức bản thân sửa chữa lại mạng xã hội này.

Mỗi năm, ông chủ của Facebook đều đặt ra cho mình một mục tiêu thú vị và công khai nó với tất cả mọi người. Thường thì đó sẽ là những kế hoạch thiên về cá nhân như gặp nhiều người hơn, đọc nhiều sách hơn hay học tiếng Trung Quốc...

Bước sang năm 2018, Mark Zuckerberg vừa công bố mục tiêu mới của mình, đó là thách thức bản thân sửa chữa lại mạng xã hội Facebook.

"Có rất nhiều việc cần phải làm với Facebook - dù là bảo vệ cộng đồng khỏi bị lạm dụng và thù ghét, chống lại sự can thiệp của các quốc gia, hay chỉ để đảm bảo rằng thời gian dành cho Facebook thực sự có giá trị. Thách thức cá nhân của tôi trong năm 2018 là tập trung vào việc khắc phục những vấn đề quan trọng này. Chúng tôi sẽ không ngăn chặn tất cả những sai lầm hoặc sự lạm dụng, nhưng hiện tại chúng tôi đang mắc nhiều sai lầm trong chính sách của chúng tôi và ngăn việc sử dụng sai các công cụ của Facebook. Nếu chúng ta thành công năm nay thì chúng ta sẽ kết thúc năm 2018 theo một chiều hướng tốt hơn nhiều." - Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân của mình.

images

Mục tiêu năm nay rõ ràng rất khác so với các năm trước. Nó có trọng lực lớn hơn và bao gồm rất nhiều việc cần phải làm. Không chỉ vậy, mục tiêu này cũng cho thấy Facebook hiện nay đang không ổn, vì vậy mới cần được sửa chữa.

Bất cứ ai cũng đều có thể thấy rằng Facebook trong suốt một năm vừa qua không còn là một môi trường mạng trong sạch. Có quá nhiều thứ tồi tệ trên đó và người dùng thường xuyên bị quấy rối, làm phiền, thậm chí bị chi phối bởi những người xung quanh.

Bằng chứng rõ thấy nhất tại Việt Nam là trào lưu "Nói là làm" vượt tầm kiểm soát và gây ra những vụ việc hết sức đau lòng trong giới trẻ. Hay những trò bịp bợm, chữa bệnh thôi miên đã lừa không biết bao nhiêu người lớn tuổi, khiến họ tiền mất tật mang khi bỡ ngỡ tham gia Facebook chỉ để bắt kịp xu hướng của con trẻ. Và vẫn còn rất nhiều vấn đề tiêu cực khác nữa cần được sửa chữa, loại bỏ.

images

Năm này qua năm khác, xã hội ảo Facebook đang dần dần xuống cấp khiến những con người sống trong xã hội ấy ngày càng trở nên gian dối, ích kỷ và nhỏ nhen hơn. Việc làm cho Facebook trở nên tốt đẹp như những ngày đầu là điều mà hàng tỷ người dùng trên thế giới mong đợi từ lâu ở các giám đốc điều hành hàng đầu của một công ty có tầm ảnh hưởng lớn như vậy.

Hy vọng rằng Mark Zuckerberg cùng những cộng sự của mình sẽ thực hiện thành công mục tiêu trong năm mới đó là sửa lỗi Facebook.

Nguyên văn bài viết chia sẻ mục tiêu trong năm 2018 của Mark Zuckerberg:

"Mỗi năm tôi đều tự thách thức bản thân học thêm cái mới. Tôi đã ghé thăm tất cả các bang ở Mỹ, chạy 365 dặm, xây dựng một trợ lý ảo trong ngôi nhà của tôi, đọc 25 cuốn sách và học tiếng Trung Quốc.

Tôi bắt đầu những thách thức này từ 2009. Năm đầu tiên nền kinh tế lâm vào suy thoái và Facebook lúc đó vẫn chưa có lợi nhuận. Chúng tôi phải rất nghiêm túc trong việc đảm bảo Facebook có một mô hình kinh doanh bền vững. Đó là một năm khó khăn, và mỗi ngày tôi đều đeo cà vạt để tự nhắc nhở mình về điều đó.

Hôm nay cũng giống cái năm đầu tiên ấy. Thế giới đầy sự lo lắng và chia rẽ. Có rất nhiều việc cần phải làm với Facebook - dù là bảo vệ cộng đồng khỏi bị lạm dụng và thù ghét, chống lại sự can thiệp của các quốc gia, hay chỉ để đảm bảo rằng thời gian dành cho Facebook thực sự có giá trị.

Thách thức cá nhân của tôi trong năm 2018 là tập trung vào việc khắc phục những vấn đề quan trọng này. Chúng tôi sẽ không ngăn chặn tất cả những sai lầm hoặc sự lạm dụng, nhưng hiện tại chúng tôi đang mắc nhiều sai lầm trong chính sách của chúng tôi và ngăn việc sử dụng sai các công cụ của Facebook. Nếu chúng ta thành công năm nay thì chúng ta sẽ kết thúc năm 2018 theo một chiều hướng tốt hơn nhiều.

Nghe có vẻ không giống một thách thức cá nhân, nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ học hỏi thêm nhiều bằng cách tập trung vào những vấn đề này. Những vấn đề này liên quan đến các câu hỏi về lịch sử, công dân, triết học chính trị, phương tiện truyền thông, chính phủ và tất nhiên là công nghệ. Tôi hy vọng sẽ tập hợp được các chuyên gia để cùng nhau thảo luận và giải quyết những chủ đề này.

Ví dụ, một trong những câu hỏi thú vị nhất về công nghệ hiện nay là tập trung hóa và phân quyền. Rất nhiều người trong chúng ta dấn thân vào thế giới công nghệ bởi vì chúng ta nghĩ rằng nó sẽ mang lại sức mạnh cho con người (4 từ đầu tiên trong sứ mệnh của Facebook luôn là "cho mọi người sức mạnh"). Còn nhớ những năm 1990 và 2000, hầu hết mọi người tin tưởng công nghệ sẽ là một sức mạnh.

Nhưng ngày nay, nhiều người đã mất niềm tin vào lời hứa đó. Với sự nổi dậy của nhiều công ty công nghệ lớn và các chính phủ sử dụng công nghệ để theo dõi người dân, nhiều người giờ đây tin rằng công nghệ chỉ mang lại quyền lực tập trung chứ không phân chia sức mạnh cho tất cả mọi người.

Một số xu hướng đang thể hiện điều này - như mã hóa và tiền thuật toán - chúng lấy sức mạnh từ các hệ thống quyền lực và đặt nó trở lại trong tay mọi người. Nhưng những xu hướng này có nguy cơ khó kiểm soát hơn. Tôi muốn đi sâu hơn nghiên cứu các khía cạnh tích cực và tiêu cực của những xu hướng này, cũng như làm thế nào để để áp dụng chúng trong dịch vụ của chúng tôi một cách tốt nhất.  

Đây sẽ là một năm tự tiến bộ và tôi đang mong được học hỏi thêm nhiều từ việc cùng nhau sửa chữa các vấn đề của chúng ta."

Nguồn: http://kenh14.vn


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 31.01.2018, 13:12
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 10
NÓNG: 57.000 Facebooker Việt bị lộ thông tin vì fanpage giả mạo U23 Việt Nam



Theo trào lưu những ngày gần đây, kẻ xấu liên tục tạo các trang cá nhân, page giả mạo của các cầu thủ và đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam.

Theo thông tin phát đi trên diễn đàn bảo mật WhiteHat (của Bkav), vừa qua đã có một fanpage trên Facebook giả mạo đội tuyển U23 Việt Nam. Không chỉ "câu" like và số lượt follow mà fanpage này còn chia sẻ thông tin giả mạo về việc "tặng mỗi cổ động viên 1 tờ lịch có hình tập thể và có tất cả chứ ký của thành phần đoàn, có đóng mộc của ban tổ chức giải". ​

images

Fanpage giả mạo U23 Việt Nam thu hút hàng chục ngàn lượt Like, bình luận và chia sẻ đối với bài đăng tặng lịch.

Trong bài đăng tặng lịch U23 Việt Nam, kẻ xấu còn yêu cầu các fan hâm mộ bình luận họ tên, số điện thoại, địa chỉ, đồng thời phải nhấn nút Like và chia sẻ fanpage. Theo thống kê ban đầu, đã có 27.000 người thực hiện theo các yêu cầu trên; sau đó tăng nhanh lên 57.000 người và chưa có dấu hiệu dừng lại.

"Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin rất cao khi người dùng Facebook tự gửi các thông tin cá nhân của mình lên mạng. Từ đây, kẻ xấu có thể chiếm đoạt các tài khoản Facebook được bảo mật yếu và lừa đảo bằng hình thức nhờ bạn bè mua thẻ cào điện thoại hoặc nhận tiền qua mạng. Ngoài ra người dùng có thể bị bán thông tin cho các dịch vụ quảng cáo, bị nhắn tin/gọi điện mời chào các dịch vụ nhà đất, bảo hiểm...", điều hành viên của diễn đàn WhiteHat cảnh báo. ​

WhiteHat khuyến cáo người dùng cần cảnh báo trước các tin giả trên Facebook. Nếu gặp các trang giả mạo, người dùng có thể báo cáo để Facebook xử lý theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào fanpage mà bạn muốn báo cáo.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng ba chấm bên dưới ảnh bìa của fanpage.

Bước 3: Chọn chức năng báo cáo fanpage.

Bước 4: Chọn lý do đó là một fanpage lừa đảo.

Bước 5: Chọn ẩn tất cả từ fanpage giả mạo.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 06.02.2018, 21:36
Hình đại diện của thành viên
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
 
Ngày tham gia: 30.09.2016, 21:51
Tuổi: 17 Chưa rõ
Bài viết: 301
Được thanks: 549 lần
Điểm: 11.68
Có bài mới Mark Zuckerberg: Người dùng đang dành ít thời gian hơn cho Facebook - Điểm: 10
Facebook vừa công bố doanh thu quý 4, và vị CEO thông báo người dùng đang sử dụng mạng xã hội này ít hơn vì những điều chỉnh về nội dung mà Facebook đang thực thi. Facebook cho biết trong tháng này sẽ hiển thị nhiều hơn các bài đăng từ bạn bè và gia đình, và ít hơn bài đăng từ các publisher (các website/blog sản xuất nội dung) và các thương hiệu, một động thái nhằm giảm thiểu nội dung chất lượng thấp cũng như những tin tức giả, vốn tràn làn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Chúng tôi sẽ hiển thị ít hơn các video lan truyền để đảm bảo rằng thời gian của người dùng trên Facebook được sử dụng hiệu quả và chất lượng hơn", Zuckerberg thông báo vào thứ 2. "Tổng cộng thời gian dùng Facebook do vậy sẽ giảm đi khoảng 50 triệu giờ/ngày."

Trên thực tế, thay đổi này sẽ giảm thời gian tiềm năng cho quảng cáo đi 3 tỷ phút, và có nghĩa rằng 1,4 tỷ người dùng sẽ giảm đi trung bình 2 phút mỗi ngày cho Facebook."

Các publisher và các thương hiệu đang lo lắng về những sự thay đổi từ phía Facebook vì những ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội này. Facebook cho biết rằng công ty này muốn khuyến khích những tương tác ý nghĩa và giảm thiểu việc người dùng cứ lướt News Feed nhanh chóng và vô nghĩa.

"2017 là một năm "khỏe mạnh" của Facebook, nhưng cũng là một năm đầy khó khăn", Zuckerberg phát biểu. "Trong năm 2018, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Facebook không chỉ là để sử dụng cho vui, mà còn có ý nghĩa cho người dùng và xã hội."

Trong khi đó, báo cáo cho thấy doanh thu Facebook vẫn rất ấn tượng: 12,97 tỷ USD trong quý 4, tăng 47% so với năm ngoái và vượt ngoài mọi dự báo. Lợi nhuận cũng tăng 20% so với năm ngoái, đạt 4,3 tỷ USD trong quý 4.

Sự thay đổi trên News Feed có thể đẩy mạnh việc kinh doanh của Facebook, vì nhiều nhà quảng cáo và nhà xuất bản cần trả thêm tiền nếu muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội này, theo Aaron Goldman, CEM của 4C - một platform công nghệ và dữ liệu.

"Chúng tôi nhận thấy có một sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động quảng cáo trên Facebook và sự thay đổi của News Feed sẽ chỉ khiến các thương hiệu chi thêm tiền vào quảng cáo," Goldman cho hay. "Với việc lượng tiếp cận tự nhiên giảm sút, cách duy nhất để đảm bảo người dùng nhìn thấy thông điệp của bạn là trả thêm tiền."


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 21.02.2018, 16:07
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: Mark Zuckerberg: Người dùng đang dành ít thời gian hơn cho Facebook - Điểm: 10
Facebook thử nghiệm tính năng downvote thay thế nút dislike


Facebook vừa tiết lộ đang thử nghiệm tính năng downvote để thay thế cho nút dislike nhằm cảnh báo các nội dung không phù hợp trên Facebook. Tuy nhiện hiện tại chỉ áp dụng cho các comment.

images

Tin tức từ Business Insider cho biết, Facebook đang thử nghiệm nút downvote thay cho nút dislike giống như diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit. Hiện tính năng downvote trên Facebook mới chỉ được thử nghiệm áp dụng cho các comment.

Lý do Facebook tạo ra sự thay đổi này là vì muốn đánh giá các thông tin giả mạo hoặc các nội dung không phù hợp. Hiện tại, mới chỉ có khoảng 5% người sử dụng Android ở Mỹ được Facebook cho dùng thử tính năng mới này. Theo đánh giá từ những người tham gia thử nghiệm thì nút downvote cũng gần giống nút dislike.

Nút downvote chỉ dùng để bày tỏ quan điểm chứ không làm ảnh hưởng đến việc hiển thị các bài đăng trên News Feed. Giải thích về thử nghiệm này, Facebook cho biết: “Chúng tôi không thử nghiệm nút dislike. Chúng tôi đang tìm ra một phương pháp mới giúp mọi người có thể cung cấp phản hồi về những nội dung không phù hợp”.

Từ lời giải thích này, có thể thấy Facebook sử dụng nút downvote như nút cảnh báo. Bởi sau khi bấm vào nút này, người dùng sẽ thấy hiện ra các tùy chọn để giải thích lí do tại sao nội dung đó lại bị downvote? Facebook hi vọng cách làm này có thể ngăn chặn các nội dung xấu, các thông tin giả mạo.

Song đó là về phía Facebook. Còn về phía người dùng thì việc bấm nút downvote không có nghĩa nội dung đó sẽ ít hoặc không hiển thị trên News Feed của người đó. Mà Facebook sẽ có đánh giá và quyết định riêng cho những nội dung bị bấm downvote.

Rất nhiều người dùng Facebook than phiền rằng mạng xã hội này chỉ có nút like mà không có nút dislike. Trước đây Facebook đã cho bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc để cụ thể hóa hơn nút like. Đó là vui, thích, ngạc nhiên và có cả buồn, phẫn nộ.

Như vậy, trái với mong đợi của nhiều người dùng, Facebook vẫn giữ lập trường không tạo ra nút dislike.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 23.02.2018, 17:55
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: Mark Zuckerberg: Người dùng đang dành ít thời gian hơn cho Facebook - Điểm: 10
Người dùng phải trả tiền mới được dùng Facebook?


Facebook không cần can thiệp kỹ thuật để chống nạn fake news (tin tức giả mạo), Facebook chỉ cần làm một việc: đó là áp dụng mô hình kinh doanh không giám sát, không gây nghiện và không thao túng. Chỉ cần ra cơ chế thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ và người dùng phải trả tiền mới được dùng Facebook.


Bản cáo trạng của Luật sư đặc biệt Robert S. Mueller III đối với 13 cá nhân và 3 tổ chức bị buộc tội can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có lẽ là bằng chứng mạnh mẽ nhất về việc Facebook và Instagram tác động thế nào đến cộng đồng và nền dân chủ. Lựa chọn tốt nhất cho Facebook – và nền dân chủ – là Facebook hãy thay đổi mô hình kinh doanh từ việc dựa vào quảng cáo sang dựa vào nguồn thu đến từ “người dùng thuê bao”.

Facebook khăng khăng họ không chịu trách nhiệm gì về hậu quả của những sự can thiệp trên, dù có vô số bằng chứng cho thấy các hành vi xấu đang khai thác nền tảng này để tác hại đến những người dân vô tư và nền dân chủ trên khắp thế giới.

Tài liệu cho thấy Tổ chức Nghiên cứu Internet của Nga đã dùng Facebook và Instagram để thu thập về những người Mỹ, lan truyền tin giả và tổ chức các sự kiện - tất cả nhằm mục tiêu bóp méo sự thật, gây ảnh hưởng đến các cử tri và cuộc bầu cử Tổng thống Donald Trump. Facebook và Instagram đã bị đề cập đến 41 lần.

Mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo của Facebook sinh lợi khủng khiếp, nhưng đang khuyến khích sự hư hỏng. Sử dụng một loạt các kỹ thuật tâm lý và cách thiết kế hệ thống, Facebook thu hút sự chú ý của người dùng tốt hơn mọi nền tảng quảng cáo khác. Cơ chế giám sát người dùng dồn dập, mạnh mẽ cho phép Facebook tùy biến từng người dùng một trong số 2,1 tỷ người. Các thuật toán được dùng tối đa, Facebook tập hợp các niềm tin và gia tăng sự phổ biến.

images

Và nhờ có sự phát triển khắp mọi nơi của smartphone, hơn 1 tỷ người dùng Facebook đăng nhập mỗi ngày – một thói quen chưa từng có cách đây 14 năm. Vì thế, nhiều người đã lợi dụng để tung ra các thông tin, ý kiến không có thật. Không ngoa khi nói mô hình kinh doanh của Facebook đã tạo ra hệ ký sinh.

Facebook không cần làm gì để thay đổi tình hình cả, không cần can thiệp kỹ thuật, không cần ra sức ngăn chặn fake news (tin giả), Facebook chỉ cần làm một thứ. Đó là áp dụng mô hình kinh doanh không giám sát, không gây nghiện và không vận động. Chỉ cần ra cơ chế thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ, và người dùng phải trả tiền mới được dùng Facebook.

Facebook cho biết họ đã thu được 82,44 USD doanh thu quảng cáo trên mỗi người dùng tại Mỹ và Canada trong năm qua. Quy đổi mức doanh thu này với mô hình kinh doanh kiểu thuê bao, Facebook sẽ phải tính phí 6,78 USD/tháng. Để so sánh, Netflix đưa ra 3 gói cước, với mức phí 8 USD, 11 USD và 14 USD/tháng. Với mô hình thuê bao, Facebook có thể dễ dàng vượt qua Netflix về mức độ sử dụng cũng như giá trị.

Mô hình thuê bao sẽ cho phép Facebook cải thiện trải nghiệm người dùng một cách đáng kể. Ví dụ: gói cơ bản có thể cung cấp dữ liệu, thong tin chưa chọn lọc cho gia đình, bạn bè và bất kỳ nhóm nào, cũng như các nguồn tin tức được xếp theo chủ đề, gồm tin tức, chính trị, thể thao và âm nhạc. Gói cao cấp hơn có thể bao gồm báo, tạp chí, blog và podcast. Facebook cũng có thể cung cấp gói dữ liệu tin tức video cho HBO, Netflix hoặc các mạng thể thao khu vực, cũng như các nguồn tin tức âm thanh cho Spotify và Pandora. Gói cao nhất có thể lên tới 100 USD/tháng hoặc hơn.

Facebook có thể thực hiện mô hình thuê bao vì đã có 223 triệu người lớn ở Mỹ sử dụng Facebook, tương đương với truyền hình cáp và vệ tinh. Với xu hướng không dây, Facebook đang ở vào vị trí lý tưởng để thu hút khách hàng.

Facebook cũng có thể linh hoạt trong việc đưa ra mô hình kinh doanh này: ví dụ, Facebook có thể cho phép khách hàng lựa chọn giữa mô hình hiện tại và mô hình thuê bao. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Facebook có quảng cáo song được sàng lọc để tránh gây nghiện, tránh bị thao túng, sự tăng trưởng thuê bao sẽ giảm số người bị ảnh hưởng bởi kẻ xấu.

Mô hình thuê bao có thể được thực hiện không chỉ ở Mỹ mà còn ở hầu hết các nước phát triển. Điều này sẽ không chỉ tốt cho Facebook. Nó sẽ tốt cho Mỹ và cho nền dân chủ trên toàn cầu.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 03.03.2018, 14:57
Hình đại diện của thành viên
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
 
Ngày tham gia: 30.09.2016, 21:51
Tuổi: 17 Chưa rõ
Bài viết: 301
Được thanks: 549 lần
Điểm: 11.68
Có bài mới Facebook đụng nhầm "tổ kiến lửa" - Điểm: 11
Facebook mới đây đã nhận được phản ứng dữ dội từ nhiều người dùng khi bỗng cấm việc đăng tải một tấm hình chụp bức tượng cổ 29.500 năm tuổi có hình tượng trưng cho người phụ nữ khỏa thân.

Cụ thể, Laura Ghianda - một nhà ủng hộ nghệ thuật muốn đăng bức ảnh chụp bức tượng Venus of Willendorf tại một bảo tàng ở Vienna (Áo) lên Facebook thì bị chặn và cấm làm việc đó ngay lập tức, với lý do của Facebook đưa ra là vi phạm chính sách ảnh nhạy cảm.

Venus of Willendorf được đặt ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Áo, là một trong những biểu tượng cổ xưa và nổi tiếng nhất thế giới về thiên chức của người phụ nữ. Cộng đồng mạng Facebook, đặc biệt là những người ở Vienna và thậm chí chính Fanpage của bảo tàng này đã phản đối thẳng thắn sau đó.

images

Bài đăng trên được viết vào 9/1 rồi, nhưng đến nay lại có thêm một đợt phản đối nữa rộng rãi hơn. Ngay cả giám độc Christian Koeberl của bảo tàng cũng tham gia bình luận đòi Facebook làm rõ, giải quyết.

images
Venus of Willendorf tại bảo tàng đang trưng bày ở Áo.

Được biết, Ghianda đã kháng cáo quyết định của Facebook 4 lần liền. "Bức tượng biểu tượng của hàng ngàn năm văn hóa, được trưng bày tới hàng ngàn du khách mỗi năm lại bị coi là đối tượng không phù hợp ở trên này à?"

Sau khi một số cá nhân, tổ chức nghệ thuật và lịch sử khác cũng lên tiếng, Facebook đã phản hồi và khẳng định đây là một sự hiểu nhầm. Họ đã lỡ đưa ra quyết định gỡ ảnh trước khi kịp nhận ra đó thật sự là một bức tượng lâu đời. "Chúng tôi có các điều luật nghiêm khắc về nội dung nhạy cảm hình thể, nhưng trường hợp này lẽ ra vẫn được chấp nhận, và chúng tôi đã không nhanh nhạy lúc đó. Vì thế, chúng tôi muốn xin lỗi và sẽ cho phép bức ảnh hiện lên bình thường."

Theo Tiêu chuẩn Cộng đồng của Facebook, các hình ảnh hội họa, tranh vẽ, tượng đá, điêu khắc nghệ thuật thuộc chủ đề khỏa thân được chấp nhận chia sẻ. Nhưng vẫn có ngoại lệ ngược lại, nếu chúng có những chi tiết nhạy cảm quá rõ và có thể khiến ai đó hiểu sai ý nghĩa, Facebook vẫn sẽ tạm không cho phép đăng tải.

(Nguồn: kenh14.vn)


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Lâm An Bi về bài viết trên: Nminhngoc1012
Có bài mới 04.04.2018, 15:35
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: Facebook đụng nhầm "tổ kiến lửa" - Điểm: 10
Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng


Tiện ích mới này giúp bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng Facebook mà không sợ bị rò rỉ thông tin, hay các hoạt động cá nhân trên Internet.

images

Facebook đang gặp những rắc rối lớn về bảo mật dữ liệu khiến người dùng vô cùng hoang mang. Tận dụng điều này, Mozilla đã cho ra đời một tiện ích mở rộng (extension) có tác dụng ngăn chặn việc Facebook theo dõi những thói quen người dùng khi online. Tiện ích mở rộng mới có tên “Facebook Container” sẽ tạo ra một tab trình duyệt màu xanh, cô lập hoàn toàn phiên hoạt động Facebook với những hoạt động của bạn trên Internet. Nó có thể ngăn chặn Facebook thu thập thông tin những trang web mà bạn truy cập và đưa ra những gợi ý về quảng cáo cho bạn.

Ví dụ, trước đây khi người dùng tìm hiểu về giày chơi thể thao, nhiều khả năng Facebook sẽ bắt đầu hiển thị các quảng cáo liên quan đến những cửa hàng, chương trình giảm giá cho giày chơi thể thao ngay trên dòng thời gian của người dùng. Vì thế, Mozilla hi vọng tiện ích mới của Firefox có thể hạn chế tình trạng này, giúp người dùng vừa đảm bảo tính riêng tư mà không phải xóa Facebook cá nhân.

images

Mozilla cho biết, các trang web mà bạn truy cập có thể để lộ rất nhiều thông tin về bản thân bạn, bao gồm khu vực bạn sinh sống hay sở thích của bạn. Những thông tin này có giá trị rất lớn và Facebook đang sở hữu hệ thống theo dõi người dùng trên rất nhiều trang web khác nhau. Điều đáng lo ngại là công nghệ của họ sẽ hoạt động ngầm và gần như không thể xác định được khi nào thì dữ liệu của bạn đang bị chia sẻ và sử dụng ngoài ý muốn.

Tiện ích mới của Mozilla có thể ngăn chặn việc Facebook theo dõi người dùng ngoài nền tảng của họ bởi vì người dùng sẽ không phải đăng nhập vào Facebook và nhìn thấy những nút share, theo dõi trên những trang web thông thường.

images

Mozilla đã chặn quảng cáo và những hoạt động theo dõi của bên thứ 3 trong chế độ trình duyệt riêng tư của mình. Tiện ích mở rộng này khiến mọi việc đơn giản hơn nhiều khi bạn vẫn có thể sử dụng Facebook như bình thường mà không sợ bị theo dõi.

Đây được cho là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho người dùng thay vì họ phải xóa tài khoản Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vào phần tùy chỉnh quyền riêng tư của Facebook và chọn chế độ sử dụng Facebook mà không phải cung cấp bất kỳ thông tin, dữ liệu cá nhân nào của bạn cả.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 12.06.2018, 16:34
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: Facebook đụng nhầm "tổ kiến lửa" - Điểm: 10
Facebook ứng dụng AI để hạn chế tin nhắn rác trong Messenger  

Facebook sắp tới sẽ ứng dụng học máy hay máy học (machine learning) - một bộ phận của trí tuệ nhân tạo để lọc và hạn chế phát những thông báo tin nhắn mới không cần thiết trong ứng dụng Messenger.
  
Với những người dùng mạng xã hội Facebook, đặc biệt là ứng dụng nhắn tin tức thời Messenger thì những tin nhắn dạng quảng cáo hay spam họ hoàn toàn không muốn đón nhận.

Machine Learning hiện diện trong các bộ lọc thư rác (spam) mà các hệ thống email sử dụng để phân loại email hữu ích và email rác. Để thực hiện việc lọc thư, các bộ lọc sẽ được các lập trình viên trang bị những quy tắc ban đầu, sau đó trong quá trình hoạt động nó sẽ tự động "học" để thêm vào các quy tắc khác mà nó nghĩ sẽ giúp lọc ra được những email hữu ích cho người dùng.

Động thái trên của Facebook diễn ra sau khi trang mạng BuzzFeed đăng bài viết về các cảnh báo giả mạo như thông báo của Facebook Messenger khiến người dùng khó chịu.

Để giảm những khó chịu mà hệ thống thông báo của Messenger mang lại, Facebook cho biết họ sẽ đơn giản hóa ứng dụng dịch vụ này. "Chúng tôi đang làm việc để làm cho các thông báo này hữu ích hơn nữa bằng cách sử dụng học máy để gửi ít thông tin hơn theo thời gian cho những người thích nhận chúng ít hơn", một quan chức cấp cao của Facebook chia sẻ.

Machine learning là một phương tiện được kỳ vọng sẽ giúp con người đạt được mục tiêu đó. Và thực tế thì machine learning đã mang nhân loại đi rất xa trên quãng đường chinh phục AI. Nhưng vẫn còn một quãng đường xa hơn rất nhiều cần phải đi. Machine learning và AI có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nhưng không hẳn là trùng khớp vì một bên là mục tiêu (AI), một bên là phương tiện (machine learning).

Messenger được tách ra khỏi dịch vụ Facebook chính vào năm 2011. Ứng dụng này ban đầu chỉ là ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời (chat). Nhưng sau, Facebook tích hợp thêm các trình bot cho phép hiển thị các nội dung quảng cáo hay thông báo cho người dùng bất cứ khi nào họ thêm một người bạn mới trên Facebook. Và điều này đã khiến hệ thống thông báo của Messenger trở nên bận rộn với số "thông báo thừa" không mong muốn tăng nhanh.


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 21.06.2018, 14:22
Hình đại diện của thành viên
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
Zmod of Trao Đổi - Học Hỏi
 
Ngày tham gia: 02.05.2014, 01:36
Tuổi: 30 Nữ
Bài viết: 35031
Được thanks: 5239 lần
Điểm: 9.59
Tài sản riêng:
Có bài mới Người dùng tiếp tục khó chịu khi Messenger chạy video quảng cáo tự động - Điểm: 10
Người dùng tiếp tục khó chịu khi Messenger chạy video quảng cáo tự động

Nhiều người dùng mới đây đã phàn nàn ứng dụng FaceBook Messenger tự động chạy video quảng cáo.

Qua mỗi năm, Facebook đang trở nên lớn mạnh hơn nhờ việc kiếm tiền từ các dịch vụ của mình. Vì vậy, thông báo mới đây cho thấy ứng dụng Messenger của hãng  sẽ tự phát video quảng cáo ngay trong cửa sổ chat không khiến người dùng bất ngờ.

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger và bước đầu chỉ xuất hiện trong số ít tài khoản người dùng nhưng đến cuối tuần này sẽ có rất nhiều tài khoản xuất hiện loại hình quảng cáo này khi dùng Messenger.

images

Ông Stefan Lukakos, chuyên gia mảng quảng cáo của Facebook tin rằng mọi người sẽ quen với những quảng cáo video này trong cửa sổ chat bên cạnh tin nhắn riêng của mình. Tuy nhiên, ông tuyên bố: ưu tiên của Facebook là trải nghiệm người dùng, vì vậy mọi thứ có thể thay đổi nếu người dùng nhận thấy không hài lòng về thay đổi này.

Lãnh đạo Facebook khẳng định: Ưu tiên hàng đầu đối của chúng tôi là trải nghiệm người dùng. Cho tới hiện tại, khi chúng tôi thử nghiệm quảng cáo cơ bản, không có thêm bất kỳ thay đổi nào về cách mọi người sử dụng nền tảng hoặc số lượng tin nhắn gửi đi. Video sẽ khiến cho nội dung chat hơi khác một chút.

images

Trao đổi với các đại diện của Facebook, trang tin công nghệ Phone Arena cho biết họ đang triển khai quảng cáo video tới một lượng nhỏ người dùng Messenger từ hôm thứ hai vừa qua. Phía Facebook cho hay:

“Ngoài việc chia sẻ với các nhà quảng cáo tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions, chúng tôi hiện đang mở rộng tính khả dụng của quảng cáo video cho Messenger. Chúng tôi sẽ triển khai quảng cáo video một cách dần dần và cẩn thận. Những người sử dụng Messenger là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và họ vẫn kiểm soát được trải nghiệm của mình.”


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
      Xin ủng hộ:  
       
Trả lời đề tài  [ 104 bài ] 
 



Đang truy cập 

Không có thành viên nào đang truy cập


Bạn không thể tạo đề tài mới
Bạn không thể viết bài trả lời
Bạn không thể sửa bài của mình
Bạn không thể xoá bài của mình
Bạn không thể gởi tập tin kèm
Hi, Khách 
Anonymous

Tên thành viên:

Mật khẩu:


Đề tài nổi bật 
1 • [Hiện đại Thanh mai trúc mã] Đều Tại Vầng Trăng Gây Họa - 11 Giờ Phải Ngủ

1 ... 11, 12, 13

2 • [Hiện đại] Làm thế nào để không nhớ hắn - Mộng Tiêu Nhị

1 ... 7, 8, 9

3 • [Hiện đại] Xin chào Chu tiên sinh! Dạ Mạn

1 ... 7, 8, 9

4 • [Xuyên không] Hỉ doanh môn - Ý Thiên Trọng

1 ... 30, 31, 32

5 • [Xuyên không - Cổ xuyên hiện] Ảnh hậu đối mặt hàng ngày - Ngã Yêu Thành Tiên

1 ... 10, 11, 12

6 • [Xuyên không] Vương phi thần trộm Hưu phu lúc động phòng! - Thủy Mặc Thanh Yên

1 ... 24, 25, 26

7 • [Hiện đại - Trùng sinh] Cô vợ ngọt ngào bất lương - Quẫn Quẫn Hữu Yêu

1 ... 40, 41, 42

8 • [Hiện đại] Anh Trai VS Em Gái - Trà Trà Hảo Manh

1, 2, 3, 4

9 • [Hiện đại] Bó tay chịu trói - Thiên Thần Di Cô

1 ... 8, 9, 10

10 • [Hiện đại] Cục cưng lật bàn Con là do mẹ trộm được? - Ninh Cẩn

1 ... 25, 26, 27

[Cổ đại - Trùng sinh] Đích trưởng nữ - Hạ Nhật Phấn Mạt

1 ... 23, 24, 25

12 • [Xuyên không - Dị giới] Phế sài muốn nghịch thiên Ma Đế cuồng phi - Tiêu Thất Gia - New C798

1 ... 33, 34, 35

13 • [Hiện đại] Hôn nhân giá ngàn vàng - Cẩm Tố Lưu Niên (103/104]

1 ... 52, 53, 54

14 • [Xuyên không] Nàng phi lười có độc - Nhị Nguyệt Liễu

1 ... 26, 27, 28

15 • [Hiện đại] Vui vẻ gặp lại - Miêu Diệc Hữu Tú

1 ... 6, 7, 8

[Cổ đại - Trùng sinh] Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

1 ... 40, 41, 42

17 • [Xuyên không - Trùng sinh - Dị giới] Độc y thần nữ phúc hắc lãnh đế cuồng sủng thê - Nguyệt Hạ Khuynh Ca

1 ... 72, 73, 74

18 • [Hiện đại - Trùng sinh] Sống lại tại cửa cục dân chính - Bạo Táo Đích Bàng Giải

1 ... 5, 6, 7

19 • [Xuyên không] Thú phi thiên hạ Thần y đại tiểu thư - Ngư Tiểu Đồng

1 ... 28, 29, 30

20 • [Xuyên không] Nịch sủng Chí tôn cuồng phi - Mặc Thập Tứ

1 ... 15, 16, 17



Shop - Đấu giá: ღ_kaylee_ღ vừa đặt giá 412 điểm để mua Ác quỷ  3
Tuyền Uri: Kao điên =))
Kaori Hương: hahahha
Shop - Đấu giá: trucxinh0505 vừa đặt giá 250 điểm để mua Chim cánh cụt xanh
Shop - Đấu giá: Sam Sam vừa đặt giá 404 điểm để mua Trái dâu
Shop - Đấu giá: Số 15 vừa đặt giá 383 điểm để mua Trái dâu
Shop - Đấu giá: Số 15 vừa đặt giá 342 điểm để mua Chó vàng
Công Tử Tuyết: Re: 12 cung hoàng đạo và 12 con giáp
Shop - Đấu giá: lesliecomnamnho vừa đặt giá 246 điểm để mua Couple 4
Kaori Hương: T_T ahahahha
Shop - Đấu giá: cò lười vừa đặt giá 456 điểm để mua Vòng tay đá quý
LogOut Bomb: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết -> Nguyệt Hoa Dạ Tuyết
Lý do: Thú vui tao nhã
LogOut Bomb: Sunlia -> Sunlia
Lý do: đánh bomb liều chết =)))
Kaori Hương: T_T vợ vọt mô bay cả rồi
Kaori Hương: hahahha
Khuynh Uyển 168: Tái xuất giang hồ. Tìm lại người quen từ 2016 :3
Kaori Hương: :v kiểu trước vô khi nào cụng rôm rả h heo hút hahahah
Kaori Hương: :V ko ai chat với huhu buồn
Đào Sindy: gì v Hương
Kaori Hương: -_- off 5 tháng and khu chat don't còn ai
Tuyền Uri: Thông báo: Các bạn (chị) đang edit/ sáng tác vui lòng cập nhật mục lục truyện nhé. Thời gian cập nhật từ 17/9/2018 - 21/9/2018. Trân trọng cảm ơn
Shop - Đấu giá: Đào Sindy vừa đặt giá 295 điểm để mua Mề đay đá Citrine 4
Shop - Đấu giá: luoicon27 vừa đặt giá 405 điểm để mua Mèo lông nâu
Shop - Đấu giá: Askim vừa đặt giá 280 điểm để mua Mề đay đá Citrine 4
Công Tử Tuyết: Re: 12 cung hoàng đạo và 12 con giáp
Shop - Đấu giá: Mèo ™ vừa đặt giá 384 điểm để mua Mèo lông nâu
Shop - Đấu giá: Đào Sindy vừa đặt giá 250 điểm để mua Mề đay đá Citrine 4
Shop - Đấu giá: luoicon27 vừa đặt giá 364 điểm để mua Mèo lông nâu
Shop - Đấu giá: Askim vừa đặt giá 290 điểm để mua Vòng hoa giáng sinh
Shop - Đấu giá: Mèo ™ vừa đặt giá 368 điểm để mua Mèo nâu đang yêu

Powered by phpBB © phpBB Group. Designed by Vjacheslav Trushkin.