Diễn đàn Lê Quý Đôn


≧◠◡◠≦ ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦ ≧◔◡◔≦ ≧^◡^≦ ≧❂◡❂≦

Tạo đề tài mới Trả lời đề tài  [ 99 bài ] 

Thông tin Facebook

 
Có bài mới 25.05.2017, 00:46
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 11
Dù cách nhau nửa vòng trái đất, bạn vẫn có thể "Live" chung với bạn bè nhờ tính năng mới của Facebook


14:00 24/05/2017

Tính năng này sẽ cho phép bạn phát video trực tuyến chung với người bạn của mình dù họ ở bất kì đâu.

Tính năng Facebook Live (Phát video trực tuyến) có lẽ đã mang cộng đồng mạng đến gần nhau hơn, nhưng đôi lúc bạn chỉ muốn tương tác với một nhóm bạn bè nhất định đúng không?

Facebook hiểu điều này, cho nên trong hôm nay họ đã thông báo ra mắt những tính năng Facebook Live hoàn toàn mới, bao gồm chat trực tiếp với bạn bè (Live Chat with Friends) và cùng nhau phát video live (Live With).

Với tình hình Facebook Live hiện nay, không khó để nhận thấy các bình luận trên video trực tuyến thường nhiều hơn bình thường. Facebook cho biết trung bình lượng bình luận trên Facebook Live nhiều hơn 10 lần so với các video bình thường.

images

Vì thế, Facebook đã có giải pháp giúp bạn lọc những bình luận không muốn và cho phép chúng ta vừa phát video trực tuyến vừa có thể trò chuyện cùng bạn bè đang tương tác trên video của mình cũng một lúc.

Cụ thể, khi tạo một video trực tuyến, các bạn sẽ được thông báo khi bạn bè của mình vào xem. Đồng thời chúng ta có thể trò chuyện riêng với những người bạn bè ấy của mình mà không làm gián đoạn buổi Facebook Live.

images

Ngoài tính năng Live Chat with Friends, Facebook còn ra mắt một tính năng khác giúp bạn có thể phát video trực tuyến chung với một người bạn của mình, có tên Live With. Trước đó tính năng này chỉ được triển khai cho những nhân vật nổi tiếng, nhưng giờ đây Facebook đã cho phép toàn bộ tài khoản có thể thực hiện điều đó.

Hiểu đơn giản thì Live With giống như màn hình bạn gọi Facetime với bạn của mình, chỉ khác là sẽ có bạn bè của hai bạn vào xem mà thôi. Đây là một hình thức video trực tuyến hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn người dùng.

images

Các bạn có thể phát video ở chế độ ngang, giúp video được chia đôi nửa màn hình, hoặc phát ở chế độ dọc để một video của một người ở chế độ toàn màn hình và người còn lại là khung nhỏ ở góc.

Hiện tính năng live With đã được triển khai ở toàn bộ tài khoản, trong khi Live Chat with Friends đang được thử nghiệm ở một số quốc gia. Hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất để tận hưởng tính năng này nhé.

Nguồn: http://kenh14.vn



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Độc Bá Thiên về bài viết trên: Lâm An Bi

Có bài mới 01.06.2017, 10:19
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 9
Facebook Messenger vừa cho gửi emoji CỰC TO, hãy thử ngay nào


Những emoji bạn muốn giờ đây có thể hoá bự tuỳ ý trong Messenger.

Facebook luôn càng ngày càng bổ sung thêm các tính năng mới để tăng độ tương tác cũng như số người dùng tích cực của mình. Vừa qua, Facebook đã ra mắt một tính năng nhỏ nhưng rất thú vị có liên quan đến emoji.

images

Trước đó, trong một đoạn hội thoại Messenger, nếu chúng ta nhấn giữ nút like để tăng kích cỡ của biểu tượng đó. Đồng thời chúng ta có thể đổi emoji like đó thành các emoji có sẵn khác để thực hiện điều tương tự. Tuy nhiên trong hôm nay Facebook đã cho phép chúng ta làm to ra tất cả các emoji bạn muốn mà không cần phải đổi emoji của đoạn hội thoại.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào danh sách các emoji sẵn có, nhấn và giữ vào emoji muốn làm to và thả ra khi nó ở trạng thái to nhất là xong. Cách bước làm cụ thể như sau:

1. Chọn emoji mình thích.

images

2. Nhấn và giữ.

images

3. Chờ cho đến khi emoji to nhất.

images

4. Thế là xong rồi!

images

Hiện tại tính năng này chỉ dành cho nền web và không rõ khi nào Facebook sẽ mang nó lên nền mobile. Các bạn hãy thử xem nhé, chúc các bạn thành công.

Nguồn: http://kenh14.vn


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 11.06.2017, 13:37
Hình đại diện của thành viên
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
 
Ngày tham gia: 30.09.2016, 21:51
Tuổi: 16 Chưa rõ
Bài viết: 301
Được thanks: 544 lần
Điểm: 11.68
Tài sản riêng:
Có bài mới Facebook đã cho phép chúng ta "thả cầu vồng", đây là cách làm điều đó - Điểm: 10
Facebook đang có một thay đổi nhỏ mà đang "làm mưa làm bão" mạng xã hội dù chỉ ra mắt một ngày. Và nó có liên quan đến biểu tượng cảm xúc.

Trong dịp bình thường, Facebook chỉ có 6 biểu tượng cảm xúc trong một bài đăng (reaction) khác nhau như Thích (Like), Trái Tim (Heart), Cười (Haha) Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), và Phẫn Nộ (Angry). Tuy nhiên trong tháng này, hay còn gọi là tháng Tự Hào (Pride month - tháng dành riêng cho cộng đồng LGBT), Facebook đã ra mắt một biểu tượng reaction hoàn toàn mới: một cái cầu vồng.

images


Mạng xã hội này đã cho biết vào hôm thứ 6 tuần này rằng: "Chúng tôi tin rằng Facebook là một trường tốt để hỗ trợ cộng đồng LGBT. Cho nên chúng tôi quyết định sẽ chào mừng tháng này bằng một reation đặc biệt".

Đây không phải là lần đầu Facebook giới thiệu một biểu tượng tạm thời mới, trước đó vào Ngày Của Mẹ họ đã dùng biểu tượng một đoá hoa làm reaction.

images

Được biết, tháng 6 là tháng dành riêng cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Chiếc cờ màu cầu vồng từ lâu đã là biểu tượng dành riêng cho cộng đồng đặc biệt này. Facebook cho biết reaction cầu vồng sẽ có hiệu lực đến hết tháng 6.

images

Bình thường, bạn sẽ không thể thấy biểu tượng reation này, Facebook bắt phải làm một việc để có được nó, cách làm rất đơn giản như sau: hãy like trang LGBTQ@Facebook, và thế là bạn có thể "thả cầu vồng" ở khắp nơi rồi.

Trước đó, Instagram (sở hữu bởi Facebook) cũng đã tung ra tính năng mới để ủng hộ cộng đồng LGBT. Họ đã ra mắt một bộ sticker chủ đề LGBT hoàn toàn mới, cùng với đó là một cây cọ vẽ ra cầu vồng sử dụng trên Instagram Stories. Được biết, bộ 6 sticker mới này được tạo ra bởi các nghệ sĩ LGBT trên toàn thế giới, bao gồm Carra Sykes, Andy Simmonds, Cute Brute, José Antonio Roda, và Josh McKenna. Mỗi sticker là một góc nhìn khác nhau về cộng đồng LGBT của mỗi người.

images

Hãy cùng nhau chia sẻ bài này để bạn bè của mình có thể "thả cầu vồng" cùng nhau nhé. Chúc các bạn thành công. Đừng quên dùng hashtag #Pride2017 trong mỗi bài đăng, vì đây là hashtag chính thức của Tháng 6 Tự Hào đấy!

(Nguồn: kenh14.vn)



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 15.06.2017, 18:31
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 10
Facebook vừa cập nhật loạt màu nền mới cho status trông lòe loẹt không chịu được


11:37 15/06/2017

Sắp tới bạn sẽ thấy Facebook của mình trở nên màu mè hơn hẳn.

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những bài đăng trên Facebook có dùng hình nền đủ màu sắc rồi đúng không? Hiện nay Facebook đang cho phép chúng ta đăng những bài đăng bằng chữ kèm với hình nền màu mè. Có lẽ Facebook thấy vậy vẫn chưa đủ nên họ đang chuẩn bị ra mắt những hình nền màu mè hơn nhiều.

images

Được biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang âm thầm thêm vào nhiều kiểu hình vẽ, hoa văn, họa tiết lên hình nền bài đăng nhiều hơn. Một số người dùng trên thế giới đã cho biết họ có thêm rất nhiều hình nền đăng bài mới với thiết kế rất bắt mắt.

images

Trước đó, các báo cáo đã cho thấy người dùng Facebook giờ đây "lười" đăng bài hơn, vì thế công ty hy vọng việc ra mắt những hình nền đăng bài nhiều màu sắc này sẽ kích thích người dùng đăng bài nhiều trở lại. Tuy không rõ sự hiệu quả của điều này như thế nào, nhưng tỉ lệ bài đăng dùng những kiểu hình nền này đang dần tăng lên theo thời gian.

Các hình nền mới bao gồm nhiều thể loại khác nhau, ví dụ như trái tim, hoa cỏ, các loại hình ảnh về chất liệu như lụa, và hình như pháo bông hoặc chấm bi. Những hình ảnh mới này rất phù hợp với mọi đối tượng người dùng trên Facebook.

images

Dự kiến trong thời gian tới Facebook sẽ triển khai bộ hình nền này đến với nhiều người dùng hơn. Cho nên bạn đừng ngạc nhiên khi bắt đầu thấy bảng tin (News Feed) của mình biến thành thứ giống như một cửa hàng bán thiệp online. Hy vọng chúng ta sẽ không phải "nhức mắt" vì trào lưu sắp tới đến từ Facebook này. Hiện tại Facebook không có bình luận gì về sự thay đổi này.

Nguồn: http://kenh14.vn


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 15.06.2017, 18:35
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 10
Sau tất cả, Facebook đã cho phép người dùng bình luận bằng ảnh gif không thể dễ hơn


17:30 15/06/2017

Hãy cùng chào mừng ngày này bằng cách bình luận ảnh GIF khắp nơi thôi nào.

Hôm nay là ngày sinh nhật của định dạng ảnh động GIF. Được biết ngày này cách đây 30 năm trước, tấm ảnh động định dạng GIF đầu tiên đã ra đời. Facebook biết được điều đó nên đã bổ sung một tính năng rất thú vị liên quan đến định dạng GIF này. Cụ thể ngườidùng giờ đây có thể bình luận bằng định dạng GIF trực tiếp ngay dưới bài đăng, thay vì phải tìm kiếm ảnh và đăng đường link GIF như trước.

Các bạn có thể nhấn vào biểu tượng GIF ở khung gõ chữ, sau đó tìm một tấm ảnh GIF mà mình thích (bằng tiếng Anh), và chọn trong danh sách những ảnh GIF hiện ra để bình luận.

images
Bình luận dạng ảnh GIF được triển khai trên cả nền web lẫn mobile.

Chỉ tính trong năm trước, có khoảng 13 tỉ ảnh GIF được gửi thông qua Facebook Messenger, theo thông tin từ Facebook cho biết. Cái ngày mà GIF được gửi đi nhiều nhất chính là 1/1/2017, với hơn 400 triệu ảnh GIF được gửi đi trên khắp toàn cầu qua FacebookMessenger. Như vậy chúng ta đã thấy sức hút khó tả của loại ảnh động này.

images
Ví dụ về ảnh động GIF.

Mặt khác, bạn có biết rằng chữ GIF hiện vẫn còn đang bị cư dân mạng tranh cãi về cách đọc không? Một số người cho biết cách đọc đúng của nó là dùng chữ G nặng (đọc là "gíp"), một số khác thì cho nó là G nhẹ (đọc là "jip"). Tranh cãi này đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa đến hồi kết, thậm chí khi nhà sáng lập ra định dạng ảnh này cho biết nó đọc là "jif" nhưng nhiều người vẫn không phục.

images
Chữ GIF được đọc đúng là "JIF" chứ không phải "GIP"

Sau đây là phát ngôn chính thức từ Facebook:

"Chúng tôi biết mọi người rất thích giao tiếp với nhau bằng ảnh GIF trên Messenger, cho nên chúng tôi đã quyết định mang nó lên nền Facebook chính thức. Trong hôm nay chúng tôi giới thiệu tính năng bình luận bằng ảnh GIF cho tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu.

Chỉ cần nhấn vào nút GIF khi bạn viết bình luận, và gõ vào từ khóa bạn muốn. Cuối cùng là chọn một tấm ảnh GIF thật 'chất' để bình luận thôi".

Nguồn: http://kenh14.vn


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 22.06.2017, 12:02
Hình đại diện của thành viên
Thành viên cấp 4
Thành viên cấp 4
 
Ngày tham gia: 20.02.2007, 19:10
Tuổi: 25 Nữ
Bài viết: 176
Được thanks: 30 lần
Điểm: 5.12
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 11
Facebook giờ thông báo cả trăm lần mỗi ngày, chưa bao giờ phiền phức đến thế


Facebook giờ đây không còn giống như Facebook ngày xưa nữa rồi. Đồng ý là công nghệ luôn luôn phát triển, cho nên các công ty công nghệ cũng như mạng xã hội cũng phải thay đổi theo để bắt kíp thời đại. Nhưng với Facebook, họ có vẻ như đã hơi phiền phức rồi đấy, bạn có để ý vậy không?

Ngày nào vào Facebook bạn cũng sẽ được hỏi "Bạn đang nghĩ gì trong đầu?".
images

Thậm chí với những hoạt động ngoài trời như thế này Facebook cũng khuyến khích mọi người nên truyền hình trực tiếp. Tại sao lại không khuyến khích người ta bỏ điện thoại xuống và chơi đùa mà cứ phải khuyến khích người ta Live?
images

Và rồi giờ đây Facebook đang bắt đầu đếm số ngày bạn đăng bài liên tiếp. Không rõ đây có phải là việc cần thiết không.
images

Có lẽ đây giống như là "huy chương" để tán dương bạn tiếp tục làm việc đó. Mặc dù chúng ta biết rõ là chẳng có phần thưởng gì đón chờ chúng ta cả.
images

Để chắc chắn là bạn nhìn thấy những điều này, Facebook đưa nó lên cả bảng thông báo.
images

Không những thế, Facebook còn thông báo lần cuối cùng bạn cập nhật hồ sơ của mình là vào lúc nào, như dưới đây thì là 4 tuần. Chắc Facebook nghĩ là bạn sẽ thay đổi bản thân, cuộc sống hay các mối quan hệ chỉ trong 1 tháng.
images

Woa hãy xem này Facebook còn làm cả thiệp chúc mừng vì bạn bè của bạn like 50.000 lần trên các bài đăng. Nhưng anh chàng dưới đây nói rằng tại sao anh ta vẫn cảm thấy trống rỗng và vô nghĩa.
images

Cư dân mạng đã bắt đầu than phiền vì sự phiền toái của Facebook.
images
"Facebook thông báo cho tôi rằng tôi đã đăng bài trong 7 ngày liên tiếp, giống như là Facebook nói tôi nên tự hào về điều đó vậy".
images
"Facebook ơi, theo dõi số lượng bài chia sẻ là việc không cần thiết chút nào"
images
"Facebook cho tôi biết tôi đã đăng bài 37 ngày liên tiếp, không biết đó là khen tôi hay cảnh báo tôi nữa".

Không những thế hiện tượng này còn xuất hiện trên Messenger nữa cơ. Mỗi lần kết bạn mới là chúng ta sẽ nhận được thông báo như thế này.images

"Chúng tôi luôn tìm kiếm cách thức để giúp mọi người chia sẻ và kết nối nhiều hơn trên Facebook. Và bảng thông báo là một trong những cách làm việc này", đại diện Facebook cho biết. Nhưng Facebook à, mọi người sẽ rất biết ơn nếu bạn không phiền phức như trên nữa đấy!

(Tổng hợp- Kenh14)



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Tuyetnhietdoi_iloveu về bài viết trên: Lâm An Bi
Có bài mới 28.06.2017, 21:12
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 9
Facebook vừa chào đón thành viên thứ 2 tỉ, và bạn sẽ bất ngờ vì độ lớn của nó


10:27 28/06/2017

Sau đây là những so sánh để bạn thấy được độ lớn của con số 2 tỉ này.

Mới đây chính ông chủ của Facebook, anh Mark Zuckerberg, đã thông báo rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã đạt được con số 2 tỉ người dùng trên toàn cầu.

images

Như vậy, Facebook hiện đang là ứng dụng mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới, hơn cả Youtube với 1,5 tỉ tài khoản, WeChat với 889 triệu tài khoản, Twitter với 328 triệu tài khoản và Snapchat với 225 triệu tài khoản. Ngoài ra, các ứng dụng khác sở hữu bởi Facebook, bao gồm WhatsApp và Facebook Messenger cũng có số người dùng tương đồng là 1,2 tỉ. Trong khi đó số người dùng của Instagram chỉ là 700 triệu mà thôi.

images
Bảng so sánh số người dùng của những mạng xã hội phổ biến.

Nhưng con số này có vẻ như rất lớn để chúng ta có thể hình dùng đúng không? Sau đây là những lí giải để cho bạn thấy nó lớn như thế nào.

images

Nếu bạn cộng dân số của nước Trung Quốc, Mexico và Nhật bản, bạn sẽ có tổng cộng khoảng 1,9 tỉ người (theo số liệu năm 2017).

images

Mỗi ngày, có khoảng 1,9 tỉ lon nước ngọt Coca-cola được bán ra.

images

100 năm trước, dân số trên toàn thế giới là 1,9 tỉ.

images

Tổng cộng số độc giả của các đầu báo lớn nhất thế giới, bao gồm BBC, Washington Post, New York Times và The Guardian, vẫn chưa đến con số 1 tỉ.

images

Với Facebook, 2 tỉ có thể là một con số không nhỏ. Tuy nhiên anh Zuckerberg đã mơ xa hơn. Anh cho biết anh muốn một ngày số người dùng Facebook sẽ ngang bằng dân số hiện tại của Trái Đất.

images

Hiện dân số toàn cầu là vào khoảng 7,5 tỉ người. Như vậy gấp hơn 3 lần so với con số người dùng hiện tại của Facebook. Hy vọng một ngày nào đó Facebook sẽ đạt được mong muốn này.

Nguồn: http://kenh14.vn




Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 24.07.2017, 23:40
Hình đại diện của thành viên
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
 
Ngày tham gia: 30.09.2016, 21:51
Tuổi: 16 Chưa rõ
Bài viết: 301
Được thanks: 544 lần
Điểm: 11.68
Tài sản riêng:
Có bài mới Trên đời này chỉ có bốn kiểu người dùng Facebook, đọc để biết bạn thuộc kiểu nào - Điểm: 10
Với sự bùng nổ của mạng xã hội, mỗi người trong chúng ta lại sử dụng Facebook cho những mục đích khác nhau. Một số người sử dụng nó để giữ liên lạc với bạn bè nhưng những người khác lại dùng nó để khoe những tác phẩm sáng tạo của mình. Những người khác sử dụng Facebook như một nơi để theo dõi tin tức...

Mới đây, một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Cộng đồng ảo và Mạng xã hội Quốc tế cho thấy người dùng Facebook được chia thành những nhóm khác nhau. Cụ thể, các nhà nghiên cứu cho rằng người dùng Facebook được chia thành bốn nhóm: Nhóm xây dựng các mối quan hệ, nhóm dùng Facebook cho có, nhóm chuyên đưa chuyện và cuối cùng là nhóm chuyên selfie.

images

Để có kết quả này các nhà khoa học tại Trường Truyền thông thuộc Đại học Brigham Young đã tiến hành một cuộc khảo sát, yêu cầu các đối tượng tham gia trả lời 48 câu hỏi liên quan tới Facebook. Đối tượng tham gia khảo sát là những người dùng Facebook tại Mỹ trong độ tuổi từ 18 tới 32. Với mỗi câu hỏi, những người tham gia khảo sát phải chọn những trả lời như: "rất giống tôi", "không giống tôi"...

Khi đọc chi tiết về các nhóm người dùng Facebook ở dưới đây bạn có thể thấy mình thuộc nhiều hơn một nhóm. Dẫu vậy, do nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ và với người dùng từ 18 tới 32 tuổi nên trên thế giới hoặc ở độ tuổi lớn hơn có thể có những nhóm người dùng Facebook khác. Hơn nữa, những gì xảy ra trong cuộc đời bạn có thể thay đổi thái độ của bạn về Facebook và hành vi của bạn trên internet.

Dưới đây là 4 nhóm người dùng Facebook được xếp loại bởi nghiên cứu nói trên:

Nhóm xây dựng các mối quan hệ

Nhóm này sử dụng Facebook để tăng cường các mối quan hệ hiện tại với bạn bè và gia đình giống như cách mà con người từng sử dụng thư, điện thoại bàn. Trên thực tế, theo Tom Robinson, phó giám đốc của Trường Truyền thông BYU, những người này coi Facebook là một phần mở rộng của cuộc sống đời thực. Họ dùng Facebook để bày tỏ tình yêu với gia đình, bạn bè và để gia đình, bạn bè bày tỏ tình yêu với họ.

Như các nhà khoa học giải thích trong nghiên cứu, nhóm này không coi Facebook là một mạng xã hội ảo cởi mở. Thay vào đó, họ coi nói như một nơi để kể những câu chuyện cá nhân, nơi chia sẻ thông tin với bạn bè và gia đình. Một ứng viên tham gia khảo sát nói rằng thay vì gọi điện cô dùng Facebook để chào hỏi và chia sẻ tình cảm với người thân.

Nhóm xây dựng các mối quan hệ có xu hướng đăng tải nhiều status và thích xem ảnh, video của mọi người. Họ cũng thường xuyên bình luận về ảnh và những status mà người khác chia sẻ cũng như rất tích cực tán gẫu qua tin nhắn.

Nhóm dùng Facebook cho có

Bị dẫn dắt bởi cảm giác nghĩa vụ xã hội, nhóm người dùng này coi Facebook là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại nhưng họ ít khi thổ lộ thông tin cá nhân, chia sẻ hình ảnh hoặc viết status. Họ cũng không thích "like" và bình luận.

images

Những người thuộc nhóm này thường thích âm thầm, tự do vào trang Facebook mà người họ thích để xem những gì anh/cô ta quann tâm và trạng thái quan hệ của người ấy. Hoặc họ buộc phải dùng Facebook để giữ liên lạc với mọi người chứ không thích thú gì.

Một người dùng Facebook thuộc nhóm này chia sẻ rằng anh ta thích cuộc sống thực hơn là Facebook. Một người khác chia sẻ rằng: "Facebook không phải là nơi để tôi chia sẻ những điều cá nhân hoặc những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày bởi nếu ai muốn biết những điều đó họ sẽ tự gặp tôi để tìm hiểu".

Nhóm đưa chuyện

Thường thì những người thuộc nhóm này là nhà báo, nhà hoạt động hoặc người chuyên tổ chức sự kiện. Họ coi Facebook như một nơi để chia sẻ những thông tin sốt dẻo. Không giống như nhóm xây dựng các mối quan hệ, thế giới ảo của nhóm đưa chuyện hoàn toàn khác với cuộc đời thực. Họ có thể chia sẻ những thông tin mà họ cảm thấy phải cho mọi người biết bất chấp đó là người quen hay người lạ.

"Đôi lúc họ chia sẻ những thứ mà họ chẳng quan tâm người ta có thích hay không", Kris Boyle, một giáo sư báo chí tại BYU, đồng tác giả của nghiên cứu, chia sẻ.

Những người thuộc nhóm này thường mau chóng chia sẻ những vấn đề lớn, những tin tức giật gân và xem Facebook là nơi tốt nhất để làm điều này. Tuy nhiên, đừng mong họ chia sẻ thông tin cá nhân. Mặc dù tập trung chủ yếu vào việc phát tán tin tức và mời mọi người tham gia vào các sự kiện nhưng nhóm đưa chuyện có xu hướng hạn chế tiết lộ thông tin các nhân trong các hoạt động trên Facebook của họ.

Dù vậy, ít chia sẻ và tương tác trên Facebook không đồng nghĩa với việc họ thiếu quan tâm tới người thân quen. "Tôi không nói chuyện với gia đình mình trên Facebook", một người dùng thuộc nhóm này chia sẻ. "Họ quan trọng hơn thế".

Hầu hết người dùng Facebook thuộc nhóm đưa chuyện chọn điện thoại, nhắn tin qua điện thoại hoặc các ứng dụng tin nhắn để trò chuyện với người thân quen.

Nhóm thích selfie

Nhóm cuối cùng, những người thích selfie, rất quen thuộc với chúng ta. Nhóm selfie cũng dùng Facebook để đăng trạng thái, ảnh và video giống như nhóm xây dựng các mối quan hệ. Tuy nhiên, họ chủ yếu tập trung vào việc gây sự chú ý cho bản thân.

images

Càng nhận được nhiều lượt "like" và bình luận, nhóm thích selfie càng cảm thấy được bạn bè, người thân thừa nhận. Với họ, chụp ảnh và để nguyên trên điện thoại là một điều vô ích nhưng đăng ảnh lên Facebook khiến họ cảm thấy như đã hoàn thành một công việc.

(Nguồn: genk.vn)



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 29.07.2017, 20:26
Hình đại diện của thành viên
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
❤️ ❉ An Bi ❉ ❤️
 
Ngày tham gia: 30.09.2016, 21:51
Tuổi: 16 Chưa rõ
Bài viết: 301
Được thanks: 544 lần
Điểm: 11.68
Tài sản riêng:
Có bài mới Một người vừa tìm được cách "hack" Facebook không thể đơn giản hơn, bạn nên cực kì cẩn trọng - Điểm: 10
Nếu quên mật khẩu, hệ thống khôi phục tài khoản của Facebook vẫn cho phép người dùng lấy lại quyền truy cập tài khoản thông qua một mã số bí mật được gửi vào điện thoại. Điều đáng nói là bằng cách này hacker có thể dễ dàng chiếm quyền truy cập tài khoản Facebook bằng cách mua lại số điện thoại cũ của bạn. Tất nhiên, điều này chỉ có thể nếu số điện thoại cũ vẫn được liên kết tới tài khoản Facebook.

images

Một người dùng Medium có tên James Martindale mới đây đã chia sẻ trên trang blog cá nhân của mình rằng mặc dù Facebook thường xuyên nhắc người dùng liên kết số điện thoại với tài khoản Facebook, mạng xã hội này là dường như quên việc cảnh báo người dùng luôn giữ thông tin quan trọng này. Thực tế, Martindale đã thử "hack" vào tài khoản của một người và... thành công.

images

Theo đó, khi mua một số điện thoại mới và lắp vào chiếc điện thoại của mình, anh đã nhận được một tin nhắn từ Facebook mặc dù chưa thực hiện liên kết số điện thoại mới vào tài khoản Facebook cá nhân. "Tôi đã rất tò mò và tôi biết Facebook cho phép bạn tìm một tài khoản của ai đó bằng số điện thoại. Vì thế tôi gõ số điện thoại của mình vào ô tìm kiếm để xem điều gì sẽ xảy ra." Sau đó Martindale đã gõ vào một mật khẩu bất kì để được đưa tới trang phục hồi mật khẩu. Không khó sau đó để anh lấy được mã truy cập lại vào tài khoản của chủ nhân cũ số điện thoại thông qua số điện thoại này.

Thực tế, đây không phải là một lỗ hổng về bảo mật cao siêu mà chỉ là một vấn đề mà dường như Facebook quên không nhắc người dùng. Vì thế, nếu thay đổi số điện thoại, bạn cũng hãy chắc chắn rằng mình đã cập nhật số điện thoại mới lên không chỉ Facebook mà còn nhiều dịch vụ trực tuyến liên quan khác để hạn chế tối đa các nguy cơ về bảo mật.

(Nguồn: kenh14.vn)


Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
Có bài mới 11.08.2017, 23:39
Hình đại diện của thành viên
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
ღ¤ʚʚCáViênღXôiɞɞ¤ღ
 
Ngày tham gia: 03.04.2016, 16:11
Bài viết: 6434
Được thanks: 1152 lần
Điểm: 8.15
Tài sản riêng:
Có bài mới Re: [Chuyên mục] Thông tin Facebook - Điểm: 9
Facebook sẽ ẩn bài viết của những người "thả thính" quá nhiều trên mạng xã hội


13:55 11/08/2017

Các thính thủ từ nay hãy cân nhắc trước khi bấm đăng status nhé.

Theo các nguồn tin cho biết, Facebook đang tiến hành làm ẩn bớt bài đăng từ những người dùng đăng tải quá nhiều trên mạng, cụ thể là những bài đăng về tin tức giật tít, sai sự thật hoặc quá nhạy cảm hoặc giật gân.

Trong báo cáo, gã khổng lồ mạng xã hội này cho biết việc trên sẽ làm tăng chất lượng nội dung từ bảng tin của người dùng, như vậy họ sẽ tăng trải nghiệm dùng Facebook hơn. Ngoài ra, Facebook cũng cho biết họ đã dành nhiều thời gian để phân tích hành vi của nhóm người dùng đăng tải quá nhiều bài trên mạng.

Việc phân tích của Facebook đã cho thấy những người hay đăng tải nhiều trên mạng thường chia sẻ những bài viết kém chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung. Qua đó, Facebook sẽ khiến những bài đăng từ người này ít được bạn bè thấy hơn. Lưu ý rằng Facebook sẽ ẩn những bài đăng có chứa đường link, ngoài ra các dạng bài khác như hình ảnh, video, check-in và trạng thái sẽ không bị ảnh hưởng. Phía Facebook cho rằng cập nhật mới này sẽ khiến bảng tin của người dùng sẽ có nhiều thông tin bổ ích hơn.

"Bằng những cải tiến trên, chúng tôi sẽ giúp bảng tin của người dùng có nhiều bài đăng thú vị và bổ ích hơn, thay vì những bài đăng 'giật tít', 'giật gân' và sai sự thật", đại diện Facebook cho biết.

Như vậy, nếu bạn đăng những tin tức mang tính chất "giật gân" hoặc "giật tít" nhiều trên Facebook, rất có thể bài viết của bạn sẽ bị ẩn đi và không có ai vào tương tác nữa đấy. Hãy cân nhắc trước khi đăng bài nhé.

Nguồn: http://kenh14.vn



Tìm kiếm với từ khoá:
Được thanks
Xem thông tin cá nhân
      Xin ủng hộ:  
       
Trả lời đề tài  [ 99 bài ] 
 



Đang truy cập 

Không có thành viên nào đang truy cập


Bạn không thể tạo đề tài mới
Bạn không thể viết bài trả lời
Bạn không thể sửa bài của mình
Bạn không thể xoá bài của mình
Bạn không thể gởi tập tin kèm
Hi, Khách 
Anonymous

Tên thành viên:

Mật khẩu:


Đề tài nổi bật 
[Hiện đại - Trùng sinh] Sống lại tái hôn lần nữa - Tiểu Thạc Thử 5030

1 ... 19, 20, 21

2 • [Xuyên không - Cung đấu] Thế nào là hiền thê - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

1 ... 11, 12, 13

3 • [Xuyên không] Thú phi thiên hạ Thần y đại tiểu thư - Ngư Tiểu Đồng

1 ... 16, 17, 18

4 • [Hiện đại] Nhìn người không thể nhìn bề ngoài - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

1 ... 9, 10, 11

5 • [Xuyên không - Điền văn] Hán tử trên núi sủng thê Không gian nông nữ Điền Mật Mật - Thấm Ôn Phong

1 ... 10, 11, 12

6 • [Hiện đại - Trùng sinh] Cô vợ ngọt ngào bất lương - Quẫn Quẫn Hữu Yêu

1 ... 31, 32, 33

7 • [Hiện đại - Trùng sinh] Xin chào tình yêu - Lan Chi

1 ... 13, 14, 15

8 • [Cổ đại - Trùng sinh] Đích nữ vương phi - Nam Quang

1 ... 20, 21, 22

9 • [Cổ đại - Trùng sinh] Độc hậu trùng sinh nàng thê hung hãn của lãnh vương phúc hắc - Thu Thủy Linh Nhi

1 ... 17, 18, 19

10 • [Hiện đại] Theo đuổi nam thần - Thiên Phàm Quá Tẫn

1 ... 5, 6, 7

11 • [Hiện đại - Trùng sinh] Siêu mẫu - Hồ Ly Xù Lông

1 ... 6, 7, 8

12 • [Xuyên không - Trùng sinh - Dị giới] Độc y thần nữ phúc hắc lãnh đế cuồng sủng thê - Nguyệt Hạ Khuynh Ca

1 ... 71, 72, 73

13 • [Hiện đại - Trùng sinh] Nữ phụ trùng sinh - Mỉm Cười Wr

1 ... 19, 20, 21

[Hiện đại - Trùng sinh - Hắc bang] Quân sủng thiên kim hắc đạo - Huân Tiểu Thất

1 ... 17, 18, 19

15 • [Xuyên không] Đặc công tà phi - Ảnh Lạc Nguyệt Tâm

1 ... 35, 36, 37

16 • [Hiện đại - Quân nhân] Hợp đồng quân hôn - Yên Mang

1 ... 28, 29, 30

[Cổ đại] Xà công tử Tiểu tướng công? Cút đi! Thiên Lạc Họa Tâm

1 ... 13, 14, 15

18 • [Xuyên không - Dị giới] Phế sài muốn nghịch thiên Ma Đế cuồng phi - Tiêu Thất Gia - New C618

1 ... 22, 23, 24

19 • [Xuyên không] Giáo chủ phu nhân bảo ngài đi làm ruộng - Nông Gia Nữu Nữu

1 ... 14, 15, 16

20 • [Hiện đại] Hợp đồng phúc hắc Cô bé chỉ cho yêu tôi! - Cô Nàng Mèo

1 ... 15, 16, 17


Thành viên nổi bật 
Mía Lao
Mía Lao
The Wolf
The Wolf
Nguyên Tĩnh Nhã
Nguyên Tĩnh Nhã

Shop - Đấu giá: Uyên Xưn vừa đặt giá 300 điểm để mua Lồng đèn hồng
Shop - Đấu giá: Uyên Xưn vừa đặt giá 583 điểm để mua Đôi bạn thân
Shop - Đấu giá: Uyên Xưn vừa đặt giá 679 điểm để mua Love Me
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 1285 điểm để mua Cung Thiên Bình
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 2500 điểm để mua Nữ hoàng Ai Cập 2
Shop - Đấu giá: mèo suni vừa đặt giá 2342 điểm để mua Nữ hoàng Ai Cập 2
Shop - Đấu giá: mèo suni vừa đặt giá 1046 điểm để mua Cung Thiên Bình
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 995 điểm để mua Cung Thiên Bình
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 2229 điểm để mua Nữ hoàng Ai Cập 2
Shop - Đấu giá: mèo suni vừa đặt giá 946 điểm để mua Cung Thiên Bình
Shop - Đấu giá: mèo suni vừa đặt giá 2121 điểm để mua Nữ hoàng Ai Cập 2
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 1425 điểm để mua Hamster màu cam
Shop - Đấu giá: Lưu Nguyệt vừa đặt giá 450 điểm để mua Love Tea
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 1450 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: Sam Sam vừa đặt giá 1051 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 1000 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: Ngọc Hân vừa đặt giá 841 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 800 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: Ngọc Hân vừa đặt giá 630 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 599 điểm để mua Gấu vàng có cánh
Shop - Đấu giá: Ngọc Hân vừa đặt giá 384 điểm để mua Chậu hoa hồng
Shop - Đấu giá: Ngọc Hân vừa đặt giá 250 điểm để mua Gấu vàng có cánh
TranGemy: Nhân dịp sinh nhật diễn đàn, hãy chia sẻ về Lê Quý Đôn trong bạn và nhận quà bự tại Cuộc thi viết: Diễn đàn trong bạn, trong tôi được tổ chức bởi Box Nhật Ký và CLB Văn Học nhé
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 554 điểm để mua Đôi bạn thân
Shop - Đấu giá: Thanh Hưng vừa đặt giá 526 điểm để mua Đôi bạn thân
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 364 điểm để mua Chậu hoa hồng
Shop - Đấu giá: The Wolf vừa đặt giá 500 điểm để mua Đôi bạn thân
Shop - Đấu giá: Đường Thất Công Tử vừa đặt giá 5000 điểm để mua Hamster làm xiếc
_Blue eyes_: Ý mình là một phần giống như chỉ dẫn cách sử dụng diễn đàn ấy ạ!
Kim Phượng: Blu: lúc đăng kí nick có phần nội quy mà

Powered by phpBB © phpBB Group. Designed by Vjacheslav Trushkin.